Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phần Lan: Tấn công bằng dao, nhiều người thương vong

Tiến Đạt| 18/08/2017 23:01

(HNMO) – Ngày 18-8, cảnh sát Phần Lan cho biết một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại thành phố Turku, phía Tây thủ đô Helsinki khiến nhiều người thương vong.

Hiện chưa rõ vụ tấn công có liên quan đến khủng bố hay không.


Kênh truyền hình quốc gia YLE dẫn nguồn tin từ bệnh viện cho biết, vụ tấn công đã khiến 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Các nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện, trong đó có 3 người được chỉ định làm phẫu thuật.

Hiện chưa rõ trong số những người bị thương có bao gồm cả kẻ tấn công hay không, kẻ này đã bị cảnh sát bắn trọng thương và bị bắt giữ ngay sau đó.

Cảnh sát đã tiến hành truy lùng các nghi phạm có liên quan đến vụ tấn công và cảnh báo người dân tránh xa hiện trường và khu trung tâm thành phố Turku.

Ủy viên Cảnh sát quốc gia Phần Lan Seppo Kolehmainen cho biết, còn quá sớm để có thể kết luận vụ việc có liên quan đến khủng bố.

Sau khi vụ tấn công xảy ra, Phần Lan đã thắt chặt an ninh trên cả nước, tăng cường tuần tra và nâng cao nỗ lực giám sát và tình báo ở mọi nơi.

Giới chức Turku cũng đã thiết lập đường dây nóng cho người dân cần thông tin về vụ tấn công hoặc cần kiểm tra sự an toàn của người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần Lan: Tấn công bằng dao, nhiều người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.