Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga không kích đoàn xe IS tại Syria

Thương Nguyệt| 19/08/2017 17:29

(HNMO) – Ngày 18-8 (theo giờ địa phương), không quân Nga đã tấn công một đoàn xe của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).


Hình ảnh đoàn xe IS bị Không quân Nga tấn công ngày 18-8. Ảnh: Internet


Ngày 18-8, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố những hình ảnh vụ không kích của quân đội nước này vào đoàn xe của IS khi chúng đang cố gắng tháo chạy khỏi thị trấn Aqerbat (Syria).

Cùng ngày, quân đội Syria cũng tổ chức bao vây một nhóm phiến quân khác gần Aqerbat, ngăn không cho chúng di chuyển tới Deir ez-Zor, thành trì cuối cùng của IS tại phía Đông nước này.

“Để ngăn IS bỏ chạy, Không quân Nga đã triển khai nhiều máy bay không người lái làm nhiệm vụ trinh sát, nhận dạng và tiêu diệt các xe thiết giáp, xe tải và nhiều phương tiện khác của IS”, thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Trong vài tuần trở lại đây, Syria đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống IS. Hồi đầu tháng 8, quân đội nước này đã quét sạch phiến quân khỏi thị trấn chiến lược Al-Sukhnah ở tỉnh Homs, cách thành phố cổ Palmyra khoảng 50 km.

Hiện tại, Syria đã giành quyền kiểm soát khoảng 60 km2 của thị trấn El-Kder (tỉnh Raqqah), gồm 3 khu vực đông dân cư và hai giếng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga không kích đoàn xe IS tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.