Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên tố Mỹ vi phạm luật pháp quốc tế

Theo VnExpress| 19/08/2017 17:55

Triều Tiên nói việc Mỹ kêu gọi các quốc gia Nam Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với nước này là vi phạm luật pháp quốc tế.

Ông Mike Pence kêu gọi Nam Mỹ cắt quan hệ với Triều Tiên. Ảnh: Reuters.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 19-8 đã lên án việc Mỹ đề nghị một số quốc gia Mỹ Latin cắt đứt quan hệ ngoại giao và kinh tế với Bình Nhưỡng, gọi đây là hành động can thiệp vào nội bộ của các nước chủ quyền và vi phạm luật pháp quốc tế, KCNA đưa tin.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 16-8 công khai hối thúc Chile, Brazil, Mexico và Peru cắt đứt mọi quan hệ với Triều Tiên. Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết trừng phạt, do Mỹ soạn thảo, nhằm vào Triều Tiên, với mục tiêu giảm 1/3 nguồn thu từ xuất khẩu và làm cạn kiệt nguồn tài chính cho chương trình vũ khí của nước này.

"Hành động đó thể hiện sự ích kỷ và kiêu căng tột độ của Mỹ, tìm kiếm lợi ích bằng cách hy sinh các khu vực khác trên thế giới. Mọi quốc gia sẽ trở thành nạn nhân nếu họ đáp ứng hoặc đồng tình với các lệnh trừng phạt mà Hội đồng Bảo an đưa ra", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.

Bình Nhưỡng khẳng định sẽ thúc đẩy quan hệ thân thiện với các quốc gia trên thế giới dựa theo tư tưởng tự lực và hòa bình, kêu gọi các nước Nam Mỹ bác bỏ yêu cầu từ Washington.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tố Mỹ vi phạm luật pháp quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.