Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ: Tàu hỏa trật đường ray, 23 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 20/08/2017 09:46

(HNMO) – Ngày 19-8 (giờ địa phương), ít nhất 23 người đã thiệt mạng và 60 người bị thương sau khi tàu hỏa bị trật bánh khỏi đường ray ở bang Uttar Pradesh, phía Bắc Ấn Độ.

Hai toa tàu bị lật đè lên nhau trong khi 6 toa khác bị trật khỏi đường ray.


Cảnh sát Ấn Độ cho biết, ít nhất 8 toa tàu đã bị trượt khỏi đường ray gần khu vực Muzaffarnagar, bang Uttar Pradesh, cách thủ đô Delhi 130km về phía Bắc. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ.

Theo BBC, lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đếm để tìm kiếm những người sống sót. Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy 2 toa tàu bị lật nằm đè lên nhau và các toa tàu khác bị trật khỏi đường ray.

Vụ tai nạn xảy ra khi tàu đang đi từ Purim phía Đông bang Odisha đến vùng đất thánh Haridwar, ở chân núi Himalayas.

Sĩ quan cảnh sát Ajay Pandey tại hiện trường cho biết: “Chúng tôi gặp khó khăn trong việc cứu giúp những người bị thương khỏi các toa tàu bị trật và chờ đợi sự trợ giúp của máy cắt. Trời rất tối để tiến hành tìm kiếm các nạn nhân song đội chúng tôi đã làm việc hết sức”.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cam kết các sự hỗ trợ cần thiết.

Ấn Độ là quốc gia có mạng lưới tàu hỏa dày đặc với 22 triệu hành khách mỗi ngày, nhưng phần lớn các thiết bị trên tàu đều đã quá hạn.

Đây là vụ tai nạn tàu hỏa mới nhất xảy ra tại Uttar Pradesh, tháng 11 năm trước tai nạn tàu hỏa đã khiến 150 người thiệt mạng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Tàu hỏa trật đường ray, 23 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.