Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Hàng chục nghìn người biểu tình tại Boston

Thương Nguyệt| 20/08/2017 20:14

(HNMO) – Sau tình trạng bạo lực ở thành phố Charlottesville, bang Virginia (Mỹ) hồi tuần trước, một cuộc biểu tình quy mô lớn đã nổ ra tại thành phố Boston ngày 19-8.

Cảnh sát Boston ngăn cản người biểu tình gây rối hôm 19-8. Ảnh: Stephanie Keith


Cảnh sát cho biết khoảng 40.000 người đã tham gia vào cuộc biểu tình đòi quyền tự do ngôn luận tại công viên lịch sử Boston. Nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực tái diễn, giới chức địa phương đã huy động 500 cảnh sát cùng nhiều hàng rào và xe tải tại các con phố xung quanh công viên lâu đời nhất quốc gia.

Tại cuộc biểu tình, lực lượng cảnh sát đã phải hộ tống một số người rời khỏi nhóm biểu tình trong tiếng la hét “đáng xấu hổ”, “về nhà đi” của những người khác.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống Trump hôm 19-8 đã tán dương những người tham gia biểu tình.
"Tôi muốn khen ngợi những người biểu tình lên tiếng phản đối sự cố chấp và thù ghét. Đất nước chúng ta sẽ sớm trở thành một khối đoàn kết”, Tổng thống Trump viết.

Cũng tại cuộc biểu tình, 33 thành phần quá khích đã bị bắt giữ vì hành vi tấn công cảnh sát bằng gạch đá và chai lọ, Sở Cảnh sát Boston cho hay.

“Đã xảy ra xô xát. Tuy nhiên, 99% những người tham gia biểu tình đều có lý do chính đáng”, đại diện cảnh sát Boston - William Evans nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Hàng chục nghìn người biểu tình tại Boston

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.