Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu hàng chở 12.000 tấn dầu khi va chạm với tàu chiến Mỹ

Tiến Đạt| 21/08/2017 16:14

(HNMO) – Ngày 21-8, giới chức Singapore xác nhận tàu chở hàng Alnic MC mang cờ Liberia chở theo 12.000 tấn dầu khi va chạm với tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường John McCain của Mỹ.


Theo BBC, một thành viên trên tàu chở dầu Alnic MC nói rằng vụ va chạm với tàu của hải quân Mỹ khiến tàu bị hư hỏng ở phần van. Lúc gặp tai nạn, tàu Alnic MC chở theo 12.000 tấn dầu từ Đài Loan đến Singapore.

Giới chức Cơ quan hàng hải và cảng vụ Singapore xác nhận rằng không có báo cáo về sự cố tràn dầu gây ô nhiễm biển và giao thông ở vùng Eo biển Singapore không bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn.

Cơ quan này cũng cho biết tàu khu trục USS John McCain bị hỏng một bên phần đuôi tàu và cần tới sự hỗ trợ của tàu kéo. Không có thương vong trên tàu chở dầu Alnic MC.

Hải quân Mỹ cho biết, vụ tai nạn khiến 10 thủy thủ trên tàu chiến mất tích và 5 người khác bị thương trong đó 4 thủy thủ được đưa đến bệnh viện Singapore với vết thương không nguy hại đến tính mạng và 1 người còn lại không cần can thiệp y tế.

Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ nói trong một thông báo cho biết tàu khu trục của Mỹ hiện đã cập cảng căn cứ hải quân Changi của Singapore.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu hàng chở 12.000 tấn dầu khi va chạm với tàu chiến Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.