Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố hình ảnh nghi phạm lái xe tải lao vào đám đông tại Barcelona

Phương Linh| 21/08/2017 16:20

(HNMO) - Ngày 21-8, cảnh sát Tây Ban Nha đã công bố hình ảnh của nghi phạm lái xe tải trong vụ tấn công khủng bố tại Barcelona khiến 13 người thiệt mạng.

Younes Abouyaaqoub, 22 tuổi, là nghi phạm lái xe tải lao vào đám đông tại phố đi bộ Las Ramblas ngày 17-8 vừa qua. 


Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, đối tượng ngồi sau tay lái xe tải trong vụ tấn công khủng bố tại Barcelona ngày 17-8 là Younes Abouyaaqoub, 22 tuổi, và một cuộc truy tìm diện rộng đang được tiến hành khắp Châu Âu.

Các hình ảnh trích xuất từ CCTV cho thấy, Abouyaaqoub đã chạy trốn khỏi hiện trường. Ba hình ảnh được đăng trên tờ El Pais cho thấy, đối tượng chạy bộ qua chợ La Boqueria, đeo kính và sau đó rời khỏi khu Las Ramblas.

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, họ đang điều tra khả năng 90 phút sau khi tiến hành vụ tấn công khủng bố, nghi phạm đã đâm chết một người đàn ông Tây Ban Nha bằng dao và đánh cắp ô tô của nạn nhân. 2 tiếng sau vụ tấn công, ông Pau Pérez 34 tuổi đến từ Vila France được tìm thấy chết trong xe. Ông Pérez là nạn nhân thứ 15 được xác nhận là thiệt mạng sau hai vụ tấn công. 


Theo Reuters, nghi phạm Younes Abouyaaqoub được gia đình mô tả là có thái độ kỳ thị tôn giáo trong những năm gần đây và hắn luôn từ chối bắt tay phụ nữ khi về thăm quê nhà tại Morocco vào tháng 3 vừa qua.

Em trai của Abouyaaqoub là El Houssaine và hai người anh họ Mohamed và Omar Hychami là 3 trong 5 đối tượng bị cảnh sát bắn chết trong cuộc tấn công tại thị trấn Cambrils của Catalan.

Trước đó, tối 17-8, một đối tượng đã lái xe tải lao vào đám đông trên phố đi bộ Las Ramblas ở Barcelona làm 13 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Vài giờ sau đó, một vụ đâm xe khác xảy ra tại thị trấn Cambrils làm ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, Abouyaaqoub là đối tượng duy nhất trong 12 nghi phạm liên quan đến hai vụ tấn công ở Barcelona bị truy nã khắp Châu Âu.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố hình ảnh nghi phạm lái xe tải lao vào đám đông tại Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.