Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau vụ đâm tàu ở Singapore, tàu chiến của Mỹ trên toàn cầu sẽ ngưng hoạt động một ngày

Phương Linh| 22/08/2017 07:41

(HNMO) – Hải quân Mỹ đã chỉ thị các hạm đội ngưng tác chiến trên toàn thế giới sau vụ tàu chiến va chạm với tàu chở hàng tại Singapore.

Tàu chiến Mỹ bị hư hỏng nặng sau khi va chạm với tàu chở hàng.


Theo tờ Independent, Tư lệnh tác chiến Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson đã yêu cầu toàn bộ hạm đội của Hải quân Mỹ trên toàn thế giới ngưng hoạt động trong một ngày để kiểm tra lại mức độ an toàn cơ bản của các tàu chiến bao gồm nghiệp vụ của thủy thủ, quy trình bảo dưỡng tàu, các thiết bị trên tàu cũng như kỹ năng chiến thuật và điều hướng...

Quy trình kiểm tra sẽ được tiến hành dưới sự giám sát của các sĩ quan hải quân và chuyên gia thuộc các lĩnh vực có liên quan.

Quyết định trên được đưa ra sau khi tàu khu trục USS John McCain va chạm với tàu chở dầu ngoài khơi biển Singapore vào sáng ngày 21-8 khiến 10 thủy thủ mất tích và 5 người thiệt mạng.

Hiện công tác tìm kiếm 10 thủy thủ mất tích vẫn đang được tiến hành ngoài Eo biển Malacca dưới sự giúp đỡ của Indonesia và Malaysia.

Vụ va chạm xảy ra chỉ vài tháng sau khi tàu khu trục Fitzgerald của Hải quân Mỹ đâm tàu chở hàng mang cờ Philippines ngoài khơi biển Nhật Bản ngày 17-6 khiến 7 thủy thủ thiệt mạng.

Và đây cũng là vụ tai nạn thứ tư xảy ra liên quan đến Hải quân Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương khiến giới chức Mỹ phải lên tiếng rằng Hải quân Mỹ cần thực hiện mọi biện pháp thích hợp để tăng cường sự an toàn và hiệu quả trong quá trình hoạt động của các hạm đội trên toàn thế giới.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sau vụ đâm tàu ở Singapore, tàu chiến của Mỹ trên toàn cầu sẽ ngưng hoạt động một ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.