Theo dõi Báo Hànộimới trên

Italia: Động đất tại khu du lịch, nhiều người thương vong

Phương Linh| 22/08/2017 16:20

(HNMO) – Ngày 21-8 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh 4 độ richter làm rung chuyển hòn đảo gần thành phố Napoli (Italia) khiến hơn 40 người thương vong và nhiều người mất tích.

Người dân di tản khỏi đống đổ nát sau trận động đất tại đảo Ischia, Italia. Ảnh: AP


Theo Guardian, trận động đất xảy ra vào lúc 20h57’ ngày 21-8 (giờ địa phương) tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Ischia, nằm tại vùng biển ngoài khơi Napoli, làm ít nhất 2 phụ nữ thiệt mạng và 39 người bị thương.

Một phụ nữ đã bị chôn vùi trong đống đổ nát của ngôi nhà ở thị trấn Casamicciola, cách tâm chấn của trận động đất khoảng 3km về phía Bắc và một phụ nữ khác bị thiệt mạng do nhà thờ đè nên.

Các cơn dư chấn xảy ra ngay trong đêm khi lực lượng cứu hộ hoạt động hết sức để cứu sống các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát và giải thoát thành công một em bé 7 tháng tuổi khỏi ngôi nhà bị sập. Cho đến sáng 22-8, nhân viên cứu hộ vẫn tìm kiếm hai đứa trẻ 4 tuổi và 6 tuổi. Ba mẹ chúng được xác nhận là vẫn an toàn.

Reuters cho biết, nhiều cư dân và khách du lịch sợ hãi chạy ra khỏi các tòa nhà, nhiều du khách lo sợ các cơn dư chấn tiếp theo sẽ xảy ra nên đã quyết định rời đảo Ischia ngay sau đó.

Các nhân viên cứu hộ từ đất liền được điều tới hiện trường bằng trực thăng và phà. Trong khi đó, chính quyền địa phương cũng cung cấp thêm 3 phà lớn để đưa các cư dân và du khách muốn rời đảo ngay trong đêm.

Ban đầu đài quan sát địa chấn của Italia xác định cơn động đất ở mức 3,6 độ richter sau đó thông báo lại mức độ 4 độ richter.

Cơn động đất xảy ra trước 2 ngày người dân Italia tổ chức kỷ niệm năm đầu tiên của trận động đất lớn khiến 300 người thiệt mạng.

Các hình ảnh trên truyền hình Italia cho thấy khoảng 6 ngôi nhà và 1 nhà thờ đã bị đổ sụp. Bác sĩ của một bệnh viện địa phương cho biết, ít nhất 20 người được điều trị với những vết thương nhỏ và hầu hết các nạn nhân được điều trị bên ngoài bệnh viện.

Ischia là hòn đảo núi lửa nằm cách thành phố Napoli khoảng 1 giờ đi phà, đây là một trong những khu du lịch nổi tiếng của Italia.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italia: Động đất tại khu du lịch, nhiều người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.