Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Trump: “Ít chính quyền nào làm tốt hơn tôi trong 7 tháng”

Theo Dântrí| 26/08/2017 10:48

Ngày 25-8, Tổng thống Donald Trump tuyên bố, ít có chính quyền nào trong lịch sử Mỹ làm tốt hơn chính quyền của ông trong 7 tháng đầu nhận nhiệm sở.



Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Hill)


“Rất ít chính quyền làm tốt hơn chính quyền Trump chỉ trong vòng 7 tháng. Các đạo luật được thông qua, các quy định được dỡ bỏ, biên giới, quân sự, IS, SC!”, Tổng thống Trump viết trên trang Twitter cá nhân.

Trong bình luận trên, Tổng thống Trump đã nhắc tới một loạt vấn đề mà ông cho rằng chính quyền của mình đã giải quyết ổn thỏa trong 7 tháng đầu nhận nhiệm sở, bao gồm cả cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng như việc bổ nhiệm chức vụ Thẩm phán Tòa án tối cao (viết tắt SC).

Trước đó ông Trump cũng từng tự hào về việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án tối cao Neil Gorsuch, nói rằng chính quyền của ông "là chính quyền đầu tiên trong lịch sử chính trị hiện đại phê chuẩn một thẩm phán Tòa án tối cao ngay trong 100 ngày đầu nhiệm sở".

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Trump khoe những thành tựu mà chính quyền của ông đã đạt được trong những tháng đầu làm việc tại Nhà Trắng.

Phát biểu tại sự kiện “Tuần lễ Made in America” do Nhà Trắng tổ chức ngày 17-7, Tổng thống Trump cho biết: “Chúng tôi đã ký được nhiều dự luật hơn, và tôi đang nói về những dự luật thông qua cơ quan lập pháp, hơn bất kỳ tổng thống nào từ trước đến nay”.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters ngày 12-7, nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định chính quyền của ông “trên thực tế đã làm được nhiều việc hơn bất kỳ tổng thống nào trong lịch sử Mỹ” trong suốt 5 tháng đầu tiên, thể hiện qua một loạt thành tựu như thắng lợi trong cuộc chiến chống IS, tăng trưởng của thị trường chứng khoán, sự vận hành ổn định của Nhà Trắng,…

Trước đó, hồi tháng 4, Tổng thống Trump cũng tuyên bố rằng ông đã có 100 ngày nhiệm sở đầu tiên “thành công nhất trong lịch sử Mỹ” với những thành tựu như khôi phục kinh tế hay nới lỏng quy định liên bang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump: “Ít chính quyền nào làm tốt hơn tôi trong 7 tháng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.