Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Thủ tướng Yingluck có thể đã rời Thái Lan bằng đường biển

Thương Nguyệt| 27/08/2017 16:55

(HNMO) - Lực lượng biên phòng Thái Lan khá chắc chắn rằng cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời khỏi nước này thông qua đường biển.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck. Ảnh: Internet


Một nguồn tin Hải quân Hoàng gia Thái Lan cho biết, nhiều khả năng bà Yingluck không rời khỏi đất nước qua phần biên giới trên đất liền, vốn luôn được canh giữ nghiêm ngặt bởi quân đội và hải quan.

“Tôi tin rằng một nhân vật quan trọng như bà Yingluck sẽ không chọn con đường như vậy để trốn thoát. Chắc chắn bà ấy đã chọn phương án thuận tiện hơn. Binh lính luôn kiểm tra mọi phương tiện và lái xe đều phải xuất trình giấy tờ liên quan nếu muốn rời khỏi đất nước”, nguồn tin này cho hay.

Vì lý do này, lực lượng biên phòng tin chắc rằng bà Yingluck đã sử dụng đường biển, có thể đi tàu từ tỉnh Rayong tới một số đảo ở tỉnh Trat trước khi sang Campuchia.

“Đi bằng đường biển vừa dễ dàng vừa khó bị chính quyền chú ý vì có rất nhiều tàu thuyền gần những đảo du lịch đó”, nguồn tin cho biết thêm.

Nhận định này trùng với phát biểu của Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon hôm 25-8 rằng, bà Yingluck có thể đã rời đất nước qua đảo Koh Chang. Ông Prawit cũng bác bỏ thông tin cho rằng, lực lượng an ninh đã cố tình để bà Yingluck bỏ trốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thủ tướng Yingluck có thể đã rời Thái Lan bằng đường biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.