Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản

Tiến Đạt| 29/08/2017 07:26

(HNMO) - Ngày 29-8, giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết, Triều Tiên vừa phóng tên lửa bay qua Nhật Bản và rơi xuống vùng biển phía Bắc Thái Bình Dương.



Chỉ trong vòng 1 tuần, Triều Tiên đã tiến hành 2 lần phóng thử tên lửa. Ảnh: KCNA


Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản cho biết tên lửa này đã vỡ thành ba mảnh và rơi xuống vùng biển ngoài khơi đảo Hokkaido. Quân đội Nhật Bản không tìm cách bắn hạ tên lửa.

Theo Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga, tên lửa bay qua mũi Erimo ở đảo Hokkaido, miền bắc Nhật Bản, rồi rơi xuống khu vực cách đó 1.180 km về phía Đông.

Ông Suga cho rằng vụ phóng là "mối đe dọa nghiêm trọng chưa từng có". "Hiện chưa có vật thể nào được xác nhận là rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản và chưa có báo cáo về thiệt hại tàu thuyền", ông Suga cho biết.

Lầu Năm Góc của Mỹ xác nhận rằng tên lửa đã bay qua Nhật Bản song không đe dọa đến khu vực Bắc Mỹ và cho biết rằng cơ quan này đang thu thập thêm thông tin về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa tầm trung Hwasong 12. Vụ phóng tên lửa diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên. Bình Nhưỡng cho rằng đây là động thái khiêu khích trong khi Washington và Seoul khẳng định cuộc tập trận chỉ đơn thuần nhằm mục đích phòng thủ.

Ngày 26-8, Bình Nhưỡng vừa tiến hành thử tên lửa đạn đạo khiến cho căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên tiếp tục nóng lên. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho rằng Triều Tiên có động thái coi thường và đe dọa nghiêm trọng tới Nhật Bản. Ông Abe cũng hối thúc một cuộc họp khẩn với Liên hợp quốc để tiếp tục gia tăng trừng phạt Bình Nhưỡng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.