Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan phối hợp với 6 quốc gia truy tìm bà Yingluck

Phương Linh| 30/08/2017 15:58

(HNMO) - Ngày 30-8, giới chức Thái Lan cho biết, nước này đã liên hệ với 6 nước bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Singpore, Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) để truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.


Ngày 29-8, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, Bộ Ngoại giao Thái Lan đã đề nghị hợp tác qua các kênh ngoại giao tại 6 quốc gia và rà soát tất cả các trạm xuất nhập cảnh dọc biên giới Thái Lan để tìm kiếm bà Yingluck, cựu Thủ tướng chạy trốn trước phiên tòa luận tội bà về chương trình giá gạo ngày 25-8.

Ông Prayut cũng cho biết, Thái Lan không liên hệ với phía Anh – có khả năng là nơi tị nạn chính trị của bà Yingluck bởi khả năng bà được chấp nhận vào Anh là rất khó do không đủ tiêu chuẩn.

Thái Lan cũng đã tuyên bố nhờ đến sự can thiệp của Interpol để truy tìm bà Yingluck song chưa nhận được phản hồi của tổ chức này.

Hiện tại, tung tích của bà Yingluck vẫn đang là một ẩn số sau khi bà vắng mặt tại Tòa án Tối cao Thái Lan ngày 25-8 để nghe phán quyết cuối cùng luận tội bà với cáo buộc chương trình trợ giá gạo gây thất thoát hàng ngàn tỷ bath ngân sách nhà nước.

Tổng Tư lệnh quân đội Chalermchai Sitthisat cho rằng, bà Yingluck đã lên kế hoạch chi tiết để tẩu thoát nhờ sự giúp đỡ của anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, hiện đang sống lưu vong tại Dubai.

“Không giống như những người bình thường và Yingluck có khả năng tự trốn thoát. Anh trai của bà có thể đã chuẩn bị sẵn phương tiện hỗ trợ như máy bay tư nhân”, ông Sitthisat cho biết và bổ sung rằng bà Yingluck đã ngưng sử dụng điện thoại di động và phương tiện di chuyển thường xuyên ít lâu trước khi mất tích.

Vị Tổng Tư lệnh cũng tin rằng bà Yingluck đã trốn sang nước ngoài và thừa nhận rằng Thái Lan vẫn tồn tại những lỗ hổng an ninh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan phối hợp với 6 quốc gia truy tìm bà Yingluck

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.