Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 40 người thiệt mạng do bão Harvey

Tiến Đạt| 31/08/2017 07:29

(HNMO) – Thống đốc bang Texas (Mỹ) Greg Abbott cảnh báo người dân rằng những điều tồi tệ nhất của cơn bão Harbey vẫn chưa kết thúc. Tính tới thời điểm này đã có ít nhất 38 người thiệt mạng.

Lũ lụt "nuốt chửng" nhiều con phố tại các hạt của bang Texas.


Trong cuộc họp báo ngày 30-8 (giờ địa phương), Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết: “Những điều tồi tệ nhất vẫn chưa kết thúc khi mưa lớn bắt đầu quét qua vùng Đông Nam Texas”. Ông cũng đánh giá đây là cơn bão có mức độ tàn phá không kém hơn siêu bão Katrina và bão Sandy.

Các chuyên gia đánh giá Harvey là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Tính tới thời điểm này đã có hơn 30.000 người dân phải di tản và sống trong các trại cư trú dọc Texas, ít nhất 38 người đã thiệt mạng do lũ lụt.

Trưởng phòng cảnh sát Houston Art Acevedo cho biết, ông lo ngại rằng sẽ tìm thấy nhiều thi thể hơn, sau hôm 30-8, cảnh sát tìm thấy 6 thi thể trong một gia đình, trong đó có 4 trẻ em dưới 16 tuổi trong một chiếc xe tải bị lũ cuốn trôi.

Chi phí thiệt hại mà cơn bão Harvey gây ra lên tới 160 tỷ USD, bao gồm cả 500.000 xe ô tô bị lũ lụt tàn phá và 48.700 ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi lũ. Bão Harvey đang tiếp tục đổ bộ vào đất liền và hướng đến bang Louisiana, gây mưa lớn trước khi di chuyển đến bang Arkansas, Tennessee và một phần của bang Missouri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 40 người thiệt mạng do bão Harvey

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.