Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áo xây hàng rào bê tông bảo vệ các cơ quan chính phủ

PV| 04/09/2017 06:38

(HNM) - Hãng Sputnik ngày 3-9 đưa tin, giới chức Áo hiện đang cho xây dựng hàng rào bê tông ở mặt trước nhiều cơ quan chính phủ tại thủ đô nhằm bảo vệ các tòa nhà này khỏi các vụ tấn công khủng bố vốn đe dọa nhiều quốc gia Châu Âu thời gian qua.

Lực lượng chức năng Áo đang hết sức cảnh giác trước vụ tấn công khủng bố vốn đe dọa nhiều quốc gia châu Âu thời gian qua. (Nguồn: Sputnik)


Truyền thông địa phương dẫn lời đại diện Bộ Nội vụ và Bộ Ngoại giao Áo cho biết, các hàng rào bê tông này sẽ được xây cao 0,8m và rộng 1m ở mặt trước các tòa nhà cổ tại thủ đô Vienna, trụ sở của 2 bộ trên cũng như văn phòng của Tổng thống Alexander Van der Bellen.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nhiều nước Châu Âu hiện trở thành mục tiêu trả đũa điên cuồng của các tổ chức khủng bố do tham gia các chiến dịch can thiệp quân sự của Mỹ tại Syria, Libya, Iraq và Afghanistan. Mối đe dọa khủng bố càng trở nên nguy hiểm hơn khi những kẻ khủng bố liều chết có thể biến bất kỳ phương tiện nào trở thành vũ khí, từ dao, búa, súng trường tự động, chất nổ cho tới ô tô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo xây hàng rào bê tông bảo vệ các cơ quan chính phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.