Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ đe dọa đáp trả quân sự đối với Triều Tiên

Tiến Đạt| 04/09/2017 11:10

(HNMO) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo “đáp trả quân sự quy mô lớn” đối với bất cứ mối đe dọa nào đến từ Triều Tiên đối với Mỹ và đồng minh sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis. Ảnh: Reuters.


Sau cuộc họp với các cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu của Mỹ tại Nhà Trắng ngày 3-9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết: “Bất cứ mối đe dọa nào tới Mỹ hay các vùng lãnh thổ của Mỹ, bao gồm cả Guam và các nước đồng minh của Mỹ, sẽ bị đáp trả bằng phản ứng quân sự quy mô lớn, hiệu quả và mạnh mẽ”. Cuộc họp diễn ra sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch (bom H).

Ông Mattis cũng kêu gọi Triều Tiên “lưu ý” về lập trường của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc phản đối chương trình hạt nhân của Triều Tiên và một lần nữa nhấn mạnh về vị trí quân sự của Mỹ.

“Chúng tôi không muốn hủy diệt hoàn toàn một quốc gia nào, ở đây là Triều Triên, nhưng như tôi đã nói, chúng tôi có nhiều lựa chọn”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói.

Cùng với đó, Nhà Trắng đã phát đi một thông cáo sau cuộc điện đàm khẩn giữa Tổng thống Donald Trump với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên. Trong đó, Mỹ cam kết bảo vệ lãnh thổ quốc gia và các đồng minh bằng toàn bộ năng lực ngoại giao, năng lực thông thường và cả năng lực hạt nhân.

Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch tân tiến “có sức mạnh hủy diệt vĩ đại” và cho biết đã đạt tới tầm công nghệ gắn bom nhiệt hạch (bom H) lên một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa. Bom H được cho là có sức công phá mạnh mẽ hơn cả bom nguyên tử đã thả xuống Hiroshima (Nhật Bản) năm 1945.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đe dọa đáp trả quân sự đối với Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.