Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trùm ma túy Italia sa lưới sau 2 thập kỷ lẩn trốn

Phương Linh| 05/09/2017 17:23

(HNMO) - Ngày 5-9, Bộ Nội vụ Uruguay cho biết trong một thông báo, trùm ma túy Italia đã bị bắt giữ tại Uruguay sau 20 năm lẩn trốn.

Trùm ma túy Italia Rocco Morabito (51 tuổi).


Theo CNN, Rocco Morabito (51 tuổi) là một thành viên quan trọng của nhóm mafia Calabrian. Morabito bị truy nã từ năm 1994 với tội danh buôn lậu ma túy và tham gia các hoạt động phạm tội có tổ chức, y bị kết án vắng mặt 30 năm tù giam. Cảnh sát Italia cho biết y phải chịu trách nhiệm về hành vi vận chuyển ma túy vào Italia và phân phát số ma túy ra khắp Milan.

Bộ Nội vụ Uruguay cho biết Morabito bị bắt giữ ngày 1-9 trong một khách sạn ở thủ đô Montevideo. Cảnh sát Italia cho biết việc bắt giữ được thực hiện sau “nhiều tháng hoạt động tình báo và phối hợp quốc tế”.

Bộ trưởng Nội vụ Italia Marco Minniti đã tán dương vụ bắt giữ thành công Morabito và cho biết đây là một trong những tên tội phạm bị truy lùng gắt gao nhất của nhà Calabrian.

Giới chức Uruguay cho biết, vài tháng trước Morabito đã cố đăng kí nhập học cho con gái vào một trường địa phương và buộc phải sử dụng tên thật, dấu vân tay của y được giới chức Italia xác nhận sau đó.

Suốt 20 năm qua, Interpol đặt mức đỏ - mức truy nã cao nhất đối với Morabito, hắn lẩn trốn sự truy lùng của cảnh sát bằng nhiều tên giả khác nhau. Năm 2001, hắn sử dụng giấy tờ giả quốc tịch Brazil để nhập cảnh vào Uruguay, trong khoảng 10 năm trước khi sa lưới, Morabito tận hưởng cuộc sống vương giả tại một biệt thự gần thị trấn Maldonado.

Khi bị bắt, cảnh sát đã thu giữ tại nơi ở của Morabito 13 điện thoại di động, 12 thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, nhiều tiền mặt Uruguay kèm 50.000 USD cùng các giấy bảo hiểm trị giá 100.000 USD.

Theo Bộ Nội vụ Uruguay, Morabito bị kết án 3 tội danh và sẽ bị tạm giam trong vòng 3 tháng  trong khi cảnh sát hoàn tất thủ tục dẫn độ y về Italia. Sau khi trở về quê hương, trùm ma túy khét tiếng bắt đầu thi hành bản án 30 năm tù giam.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trùm ma túy Italia sa lưới sau 2 thập kỷ lẩn trốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.