Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Triều Tiên ăn mừng về vụ thử bom nhiệt hạch

Phương Linh| 08/09/2017 16:59

(HNMO) - Triều Tiên đã tổ chức buổi chào mừng hoành tráng dành cho các nhà khoa học có công trong vụ thử hạt nhân mới nhất của nước này với một cuộc diễu hành lớn và màn bắn pháo hoa.




Ngày 6-9, biển người Triều Tiên đã xếp hàng dọc theo các con phố của thủ đô Bình Nhưỡng để chào mừng đoàn xe chở các nhà khoa học như những vị anh hùng của đất nước, sau đó hàng chục ngàn người đã tập trung về Quảng trường Kim Nhật Thành để tán dương nỗ lực của họ.

Trong khi cộng đồng quốc tế lên án vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên thì hãng thông tấn của Triều Tiên KCNA lại tự hào mô tả đây là một “vụ thử thành công bom nhiệt hạch (bom H) sẵn sàng gắn lên tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM)”.

Triều Tiên tổ chức bắn pháo hoa và diễu hành mừng thử bom nhiệt hạch.


Đây là lần thử hạt nhân thứ 6 của Triều Tiên kể từ năm 2006 và cũng là vụ thử mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Bom nhiệt hạch được coi là vũ khí hạt nhân có sức mạnh vượt trội hơn cả bom nguyên tử. Đây là một thiết kế bom kép, sau khi nổ sẽ tạo kiện cho phản ứng nhiệt hạch xảy ra. Năng lượng giải phóng từ một vụ nổ nhiệt hạch có thể ngay lập tức phá hủy mọi thứ trong vòng bán kính vài km.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Triều Tiên ăn mừng về vụ thử bom nhiệt hạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.