Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp muốn tăng áp lực và các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Thương Nguyệt| 09/09/2017 21:51

(HNMO) – Tổng thống Pháp thảo luận việc gia tăng thêm áp lực và các biện pháp trừng phạt mới lên Triều Tiên trong cuộc điện đàm với người đồng cấp phía Mỹ và Thủ tướng Nhật Bản.


Nội dung cuộc điện đàm xoay quanh việc gia tăng áp lực và áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt mới lên Triều Tiên sau khi nước này thử nghiệm hạt nhân lần 6.

Triều Tiên khiến an ninh khu vực và quốc tế rơi vào tình trạng bất ổn từ các cuộc thử nghiệm hạt nhân và phóng tên lửa. Ảnh: Internet


Theo đó, cả ba nhà lãnh đạo nhấn mạnh tính cấp thiết của “sự ổn định và đoàn kết” của cộng đồng quốc tế, thông tin từ văn phòng của Thủ tướng Macron cho biết.

Người đứng đầu chính phủ Pháp nói rằng, việc Triều Tiên “liên tiếp khiêu khích” đã trở thành “mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế”.

Trong năm nay, căng thẳng tại Triều Tiên đang ngày một gia tăng trong bối cảnh nước này liên tục thực hiện phóng thử tên lửa và đặc biệt là vụ thử hạt nhân gần nhất khiến quốc tế đặc biệt lo ngại.

Các chuyên gia cho rằng Bình Nhưỡng đang tiến gần đến mục tiêu phát triển một loại vũ khí hạt nhân có tầm bắn vươn đến lãnh thổ Mỹ, điều mà chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang nỗ lực ngăn cản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp muốn tăng áp lực và các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.