Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Quái vật" Irma đổ bộ Florida, Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng thảm họa

Tiến Đạt| 11/09/2017 08:51

(HNMO) - Siêu bão Irma đang quét qua khu vực Tây Bắc bang Florida, Mỹ với sức gió 177km/h và dự báo sẽ mang đến những đợt lốc xoáy và giông mạnh khi hướng về bờ biển phía Đông của bang. 

Khi hướng về bờ biển phía Tây của bang Florida, bão Irma đã hạ mức báo động xuống cấp 2 song dự báo cho biết cơn bão vẫn tiếp tục mạnh khi đổ về các con phố ở Miami và gây mất điện cho hơn 3 triệu hộ gia đình và cơ sở kinh doanh.

Sau Naples, các thành phố và thị trấn của Fort Myers và Tampa hiện đang hứng chịu trận “cuồng nộ” của cơn bão.

Giông mạnh được cảnh báo sẽ xảy ra ở hầu hết Bán đảo Florida và mở rộng về phía Bắc Carolina.

Trung tâm Bão Mỹ cảnh báo cơn bão này rất nguy hiểm và có thể đe dọa đến tính mạng và là “thảm họa” với mưa lớn khiến đường phố ngập từ 1,5 đến 3 mét.

Thống đốc bang Florida Rick Scott cho biết hơn 116.000 người toàn bang đã sơ tán đến các trại tị nạn.

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng khi cơn bão quét qua phía Bắc Florida, gió giật mạnh làm bậy rễ cây cối rung lắc các tòa nhà cao tầng, ở một số nơi, gió mạnh còn khiến nhiều công trình đang xây dựng bị hư hại nặng nề, cần cầu bị gẫy sập.

Tổng thống Donald Trump đã ban bố tình trạng “thảm họa” tại Florida và yêu cầu các quỹ liên bang và phi chính phủ chung tay giúp đỡ hoạt động khắc phục thiệt hại của cơn bão. Ông gọi Irma là “một con quái vật lớn”.

Irma là một trong những cơn bão mạnh nhất từng xảy ra tại khu vực Đại Tây Dương. Nó khiến 28 người thiệt mạng khi quét qua Caribbean và gây ra những đợt sóng cao 11 mét khi đổ bộ Cuba ngày 10-9 qua.

Irma đổ bộ vào Mỹ buộc nước này phải tiến hành cuộc di cư lớn nhất trong lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Quái vật" Irma đổ bộ Florida, Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng thảm họa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.