Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lũ lụt và lở đất tại Philippines, ít nhất 2 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 12/09/2017 16:48

(HNMO) – Ngày 12-9, Cơ quan thảm họa quốc gia Philippines cho biết, hiện tượng lũ lụt và lở đất đã xảy ra sau khi một cơn bão càn quét qua thủ đô Manila và các tỉnh lân cận, ít nhất 2 người đã thiệt mạng.

Nhiều khu phố bị ngập do bão ở thủ đô Manila. Ảnh: Reuters


Cơ quan dự báo thời tiết cho biết, cơn bão Maring với sức gió 60km/h đổ bộ thủ đô Manila và các tỉnh xung quanh gây ra tình trạng lở đất tại khu tự trị Mauban ở phía Đông tỉnh Quezon (Philippines).

Theo Reuters, chính quyền Philippines đã yêu cầu đóng cửa thị trường tài chính, các cơ quan chính phủ và các trường học ở những khu vực chịu ảnh hưởng bởi cơn bão, các cảng tại một số tỉnh đã tạm hoãn hoạt động và một số chuyến bay về khu vực xảy ra bão cũng bị hủy bỏ.

Người phát ngôn của cơ quan thảm họa quốc gia Romina Marasigan cho biết, đã có 2 người thiệt mạng trong vụ lở đất ở Taytay, Rizal, cách thủ đô Manila 20km.

“Một số cư dân đã không chú ý đến cảnh báo của các nhà chức trách địa phương để sơ tán đến những vùng đất an toàn hơn”, bà Marasigan nói.

Ngoài ra, 22 hành khách đã được giải cứu thành công khỏi một chiếc xe buýt bị kẹt trong khu vực nước lũ tại thị trấn Pitogp ở Quezon. 

Bà Marasigan cảnh báo rằng mưa sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối ngày có thể gây thêm các trận lũ lụt và lở đất khác trong khu vực. Cơn bão dự kiến sẽ di chuyển về phía biển vào ngày mai 13-9.

Hiện cơ quan thời tiết của Philippines đang theo dõi diễn biến của cơn bão Talim với sức gió lên tới 120km/h khi nó di chuyển về hướng Phúc Kiến và Đài Loan (Trung Quốc).  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt và lở đất tại Philippines, ít nhất 2 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.