Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 người trong một gia đình thiệt mạng do ngã vào miệng núi lửa tại Italia

Tiến Đạt| 13/09/2017 09:57

(HNMO) – Cặp vợ chồng và con trai 11 tuổi của họ đã thiệt mạng sau khi rơi xuống hố mở của một miệng núi lửa gần thành phố Naples (Italia).

Lực lượng cứu hộ đứng gần hố miệng núi lửa nơi 3 người trong một gia đình rơi xuống và thiệt mạng.


Theo CNN, vụ việc xảy ra ngày 12-9 (giờ địa phương) tại lỗ phun khí lớn nhất Bocca Grande của ngọn núi lửa Solfatara tại Pozzuoli, địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng gần thành phố Naples.

Cảnh sát địa phương cho biết, gia đình 4 người đến từ Turin. Cậu bé 11 tuổi đã lang thang đến khu vực miệng núi lửa có hàng rào gỗ cấm du khách tiếp cận và rơi xuống miệng núi lửa. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến cậu bé thiệt mạng là do bất tỉnh khi hít phải khí lưu huỳnh bốc ra từ miệng núi hay do cát lún.

Bố mẹ của cậu bé đã cố gắng cứu con trai nhưng cả hai cũng bị rơi xuống miệng núi và bỏ mạng. Duy nhất bé trai 7 tuổi sống sót được tìm thấy sau hàng rào vẫn đang bị sốc.

Chủ quán rượu gần lối vào tham quan núi lửa Armando Guerriero nói với hãng thông tấn ANSA của Italia: “Tôi đã sống ở đây 40 năm và chưa từng chứng kiến sự việc tương tự xảy ra”.

Solfatara là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động và bắt đầu đón du khách tham quan từ năm 1900. Tuy nhiên, ở những khu vực có lỗ phun khí thường phát ra hơi nước nóng tới 160 độ C và các loại khí độc như Hydrogen sulfide (H2S). 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
3 người trong một gia đình thiệt mạng do ngã vào miệng núi lửa tại Italia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.