Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga sơ tán hàng chục nghìn người trước nguy cơ bị đánh bom

Thương Nguyệt| 13/09/2017 22:59

(HNMO) - Hơn 20.000 tại thủ đô Moscow (Nga) đã phải sơ tán trước cảnh báo về nguy cơ đánh bom từ những cuộc gọi cùng thời điểm.

RT cho biết, hơn 20.000 người đã được yêu cầu sơ tán khỏi hơn 20 trung tâm mua sắm, nhà ga và trường đại học riêng tại Moscow. Dẫn lời một nguồn tin an ninh, hãng thông tấn RIA cho hay, việc sơ tán diễn ra trên tổng cộng 190 địa điểm thuộc 17 thành phố của nước này.

“Dường như đây là một vụ khủng bố qua điện thoại nhưng chúng tôi vẫn phải kiểm tra mức độ tin cậy của những cuộc gọi này”, một nguồn tin từ lực lượng khẩn cấp nói với hãng thông tấn Tass.

Hàng chục nghìn người tại Moscow phải sơ tán trước những cuộc điện thoại đe dọa đánh bom. Ảnh: RT


Nguồn tin này cũng cho hay, lực lượng cảnh sát, gồm các chuyên gia về chất nổ và chó nghiệp vụ đang tiến hành kiểm tra các tòa nhà. Các địa điểm bị đe dọa đánh bom bao gồm 3 nhà ga lớn nhất Moscow, hàng chục trung tâm mua sắm và ít nhất 3 trường đại học, trong đó có trường Đại học Y khoa Quốc gia Moscow và Học viện Quan hệ Quốc tế Moscow.

Theo Tass, lịch trình hoạt động của các chuyến tàu không bị ảnh hưởng bởi chiến dịch của lực lượng cảnh sát, tình trạng hỗn loạn cũng không xảy ra tại các địa điểm bị đe dọa đánh bom.

Tổng thống Nga Putin đã được thông báo về vụ việc nhưng không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Lý giải về việc này, Thư ký báo chí Dmitry Peskov cho biết “đây là vấn đề mà lực lượng an ninh phải lên tiếng”.

Tuần quan, Nga đã nhận được nhiều cuộc gọi cảnh báo đánh bom giả mạo. Hãng thông tấn RIA dẫn nguồn tin của các lực lượng an ninh cho biết, 45.000 người đã phải sơ tán khỏi những khu vực công cộng tại 22 thành phố hôm 12-9 sau các cuộc gọi cảnh báo được cho là xuất phát từ Ukraine.

Theo luật Nga, những người cung cấp thông tin giả mạo có thể bị phạt tối đa 5 năm tù. Cảnh sát đã mở nhiều cuộc điều tra nhưng gặp nhiều khó khăn do những kẻ lừa bịp có thể đã sử dụng những đoạn ghi âm từ trước, hệ thống quay số tự động và các công nghệ kỹ thuật số để che dấu vị trí thực sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sơ tán hàng chục nghìn người trước nguy cơ bị đánh bom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.