Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan xóa mọi cáo buộc nhằm vào bà Yingluck trong trận lụt lịch sử năm 2011

Thương Nguyệt| 14/09/2017 22:21

(HNMO) - Thái Lan xác nhận bà Yingluck đã không mắc sai sót nào liên quan đến trận lụt lịch sử năm 2011 khiến gần 1.000 người thiệt mạng và hơn 10 triệu người khác bị ảnh hưởng.

Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia (NACC) vừa quyết định ngừng mọi cáo buộc cho rằng cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã không làm tròn trách nhiệm trong việc ngăn chặn những thiệt hại khủng khiếp gây ra bởi trận lụt năm 2011.

Chủ tịch NACC - Watcharapol Prasarnrajkit tin rằng nguyên nhân của trận lụt lịch sử là do các yếu tố “tự nhiên”. NACC đến thời điểm này cũng không tìm được bất kỳ sai sót nào của bà Yingluck và chính phủ khi đó trong nỗ lực ứng phó với thảm họa được đánh giá là “gần như không thể dự đoán trước”.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Internet


Trước đó, trận lụt lịch sử kể trên là một trong nhiều vụ việc lọt vào “tầm ngắm” của NACC trong quá trình chống lại bà Yingluck. NACC tiến hành điều tra sau khi bà Yingluck và chính phủ hứng chịu nhiều chỉ trích vì thất bại trong việc ngăn cản lũ tràn từ hướng Bắc vào hạ nguồn sông Chao Phraya, gây ra những thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh thuộc miền Trung nước này và cả thủ đô Bangkok.

Trận lụt lịch sử năm 2011 khiến 36 trên 50 quận của Bangkok, hầu hết ở phía Bắc và Đông, bị ngập nặng, gây ra cái chết của hơn 13 triệu gia súc, phá hủy gần 14.000 con đường. 813 người đã thiệt mạng và gần 13 triệu người khác đã bị ảnh hưởng bởi trận lụt này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan xóa mọi cáo buộc nhằm vào bà Yingluck trong trận lụt lịch sử năm 2011

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.