Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ ngăn Trung Quốc thâu tóm công ty công nghệ

PV| 15/09/2017 06:30

(HNM) - Ngày 14-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra quyết định phản đối việc công ty tư nhân của Trung Quốc, Canyon Bridge Capital Partners, mua nhà sản xuất con chip của Mỹ, Lattice Semiconductor Corp, vì cho rằng thương vụ này đe dọa đến an ninh quốc gia.

Trong một sắc lệnh hành pháp, Tổng thống D.Trump cho rằng, Lattice và Canyon Bridge nên tiến hành tất cả các bước cần thiết để từ bỏ hoàn toàn và vĩnh viễn thương vụ trên trong vòng 30 ngày.

Logo của Công ty Lattice - Ảnh: REUTERS


Theo AP, Canyon Bridge có kế hoạch thâu tóm Lattice với giá 1,3 tỷ USD. Giới chức Nhà Trắng lo ngại thương vụ này sẽ kéo theo việc chuyển giao công nghệ, quyền sở hữu trí tuệ cho các nhà đầu tư nước ngoài và liên quan trực tiếp tới hoạt động cung cấp các sản phẩm bán dẫn cho các cơ quan chính phủ. Hiện nay, các sản phẩm bán dẫn nhạy cảm của Lattice được nhiều cơ quan Chính phủ Mỹ sử dụng. Do đó, nhà chức trách Mỹ lo ngại, việc Canyon Bridge thâu tóm Lattice có thể gây nguy hiểm cho Chính phủ Mỹ.

Trong một diễn biến khác, trước đó, theo chỉ thị do Bộ trưởng An ninh nội địa Elaine Duke ban hành, trong vòng 90 ngày, tất cả các cơ quan liên bang và các bộ phải dừng sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ do công ty phần mềm của Nga Kaspersky cung cấp trực tiếp hoặc gián tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ ngăn Trung Quốc thâu tóm công ty công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.