Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên phóng tên lửa từ Bình Nhưỡng bay qua Nhật Bản

Tiến Đạt| 15/09/2017 07:59

(HNMO) - Sáng sớm hôm nay 15-9, Triều Tiên lại phóng một quả tên lửa từ Bình Nhưỡng về phía Đông và bay qua khu vực phía Bắc Hokkaido (Nhật Bản).

Tên lửa của Triều Tiên trong một vụ phóng thử. Ảnh: KCNA.


Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga trả lời báo giới sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên cho biết, tên lửa “chưa xác định” đã bay qua khu vực phía Bắc Nhật Bản và rơi xuống biển Thái Bình Dương, cách đảo Hokkaido (Nhật Bản) 2.000 km về phía Đông.

“Các động thái khiêu khích liên tiếp của Triều Tiên là điều không thể chấp nhận được và chúng tôi phản đối bằng những từ ngữ mạnh mẽ nhất”, Reuters dẫn lời ông Suga.

Theo các hình ảnh từ kênh truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK, cảnh báo về vụ phóng tên lửa cửa Triều Tiên được phát đi từ 7h sáng (giờ địa phương).

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tên lửa được phóng đi từ khu vực gần Sunan, Bình Nhưỡng (Triều Tiên) bay được 3.700km trong vòng 19 phút và đạt độ cao 770km so với mặt nước biển.

Quân đội Mỹ thông báo tên lửa Tiều Tiên không tạo ra mối đe dọa với đảo Guam hay Bắc Mỹ. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson kêu gọi “biện pháp mới’ nhằm vào Triều Tiên và cảnh báo những hành động khiêu khích này chỉ khiến Bình Nhưỡng thêm cô lập về kinh tế và ngoại giao, theo CNBC.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc hợp khẩn cấp với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong khi quân đội nước này tiến hành một cuộc tập trận tên lửa ở vùng biển phía Đông.

Vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra sau khi Liên hợp quốc áp lệnh trừng phạt thứ 9 với nước này ngày 11-9. Trong đó, hạn chế xuất khẩu sản phẩm từ dầu mỏ đối với Triều Tiên, cấm xuất khẩu hàng may mặc, khí thiên nhiên hóa lỏng và ngưng tụ, hạn chế thuê lao động Triều Tiên tại nước ngoài, yêu cầu các nước đang thuê lao động Triều Tiên thông báo ngày hết hạn hợp đồng hiện có.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên phóng tên lửa từ Bình Nhưỡng bay qua Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.