Theo dõi Báo Hànộimới trên

Singapore: Hàng trăm người biểu tình phản đối chiến thắng của tân tổng thống

Thương Nguyệt| 17/09/2017 06:07

(HNMO) - Ngày 16-9, hàng trăm người tổ chức biểu tình trong im lặng nhằm phản đối chiến thắng của bà Halimah Yacob, người vừa trở thành Tổng thống Singpaore mà không qua bầu cử.

Bà Halimah Yacob là một trong năm người chạy đua vào vị trí tổng thống của Singapore năm nay. Tuy nhiên, nữ ứng viên đã giành chiến thắng mà không cần thông qua cuộc bầu cử dự kiến được tổ chức vào ngày 23-9 tới.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Singapore muốn dành chiếc ghế tổng thống cho ứng viên người Mã Lai. Do đó, hai ứng viên không phải người Mã Lai đã bị loại. Hai người còn lại là các doanh nhân cũng không đủ tiêu chuẩn do Singapore quy định công ty họ sở hữu phải có số vốn tối thiểu 500 SGD (khoảng 371 triệu USD). Với việc cả bốn đối thủ đều bị loại, bà Halimah đã đắc cử mà không cần thông qua bầu cử, trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử quốc gia này.

Tân Tổng thống Singapore Halimah Yacob. Ảnh: Internet


Không đồng tình với chiến thắng của tân tổng thống, hàng trăm người dân Singapore hôm 16-9 đã tổ chức một cuộc biểu tình trong im lặng tại công viên Hong Lim nhằm thể hiện sự phản đối. Yahoo News Singapore ước tính có khoảng 800 người tham gia trong khi phía tổ chức cuộc biểu tình lại đưa ra con số gần 2.000 người với các biểu ngữ “không ai bỏ phiếu cho bà Halimah, bà ấy là người được chọn”.

Nhiều người cho biết, họ tham gia biểu tình không phải vì phản đối tân tổng thống mà vì muốn bày tỏ sự không hài lòng khi không được tham gia bầu cử, theo Channel News Asia.

“Tôi nghĩ cuộc biểu tình trong im lặng hôm nay là một thông điệp mạnh mẽ đến chính phủ. Điều quan trọng là chúng tôi đoàn kết và đến cuối ngày muốn nhìn thấy kết quả”, Lim Tean, một người đứng ra tổ chức cuộc biểu tình nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore: Hàng trăm người biểu tình phản đối chiến thắng của tân tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.