Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines sa thải toàn bộ cảnh sát một thành phố

Thương Nguyệt| 17/09/2017 06:54

(HNMO) - Toàn bộ lực lượng cảnh sát thành phố Caloocan đã bị sa thải sau cái chết của 3 thiếu niên trong chiến dịch chống ma túy tại quốc gia này.

Dẫn lời Cảnh sát trưởng Manila - Oscar Albayalde, BBC cho biết, 1.200 cảnh sát thành phố Caloocan sẽ được huấn luyện lại trước khi điều chuyển sang đơn vị khác.

Động thái được đưa ra sau khi cảnh sát bắn chết 3 thiếu niên trong cuộc chiến chống ma túy đang gây tranh cãi gay gắt trong cộng đồng quốc tế và ngay tại chính Philippines.

Hiện Bộ Tư pháp Philippines đã bắt đầu một cuộc điều tra nhằm vào 4 sỹ quan cảnh sát bị cáo buộc giết người sau cái chết của Kian Loyd Delos Santos (17 tuổi) hôm 16-8.

Hàng nghìn người đã thiệt mạng trong chiến dịch chống ma túy tại Philippines. Ảnh: Internet


Theo cảnh sát, Delos Santos đã có hành vi bỏ chạy và nổ súng tấn công trước khi bị bắn hạ. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân khẳng định Delos Santos không dính dáng gì đến ma túy. Một nhân chứng cho biết, cảnh sát đã cố gắng tước súng trong tay thanh niên này trong khi hình ảnh của băng an ninh cho thấy Delos Santos bị cảnh sát lôi đi, mâu thuẫn với mô tả bỏ chạy.

Sau cái chết của Delos Santos, Carl Arnaiz là nạn nhân thứ hai bị bắn chết với cáo buộc cướp xe taxi. Cảnh sát tuyên bố thanh niên 19 tuổi đã tấn công họ bằng súng trong khi người lái xe lại cho biết Carl Arnaiz vẫn ở trong nhà giam sau khi bị bắt giữ.


Reynaldo de Guzman, người đi ăn tối cùng Carl Arnaiz hôm 17-8 là nạn nhân thứ ba. Thi thể của thiếu niên 14 tuổi được tìm thấy tại thành phố Gapan, phía Bắc thủ đô Manila hồi tuần trước trong tình trạng bị đâm nhiều nhát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines sa thải toàn bộ cảnh sát một thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.