Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia bắt giữ 7 nghi phạm liên quan tới vụ cháy ký túc xá

Tiến Đạt| 17/09/2017 10:12

(HNMO) - Truyền thông Malaysia ngày 16-9 (giờ địa phương) đưa tin, cảnh sát đã bắt giữ 7 nghi phạm liên quan tới vụ cháy ký túc xá trường học tôn giáo ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) khiến 23 người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng Kuala Lumpur Amar Singh phát biểu trong cuộc họp báo ngày 16-9. Ảnh: AP.


Theo BBC, Cảnh sát trưởng Datuk Amar Singh Ishar Singh tại Kuala Lumpur nói trong một cuộc họp báo cho biết, các nghi phạm từ 11 đến 18 tuổi là những “học sinh bỏ học hoặc bị đuổi học”. Động cơ gây án là do hiểu lầm sau khi các nghi phạm và nạn nhân có lời qua tiếng lại.

Vụ cháy tại ký túc xá trường tôn giáo Tahfiz Darul Quran Ittifaqiyah là một trong những vụ hỏa hoạn lớn nhất trong vòng 20 năm qua tại Malaysia. Khi phát hiện ra đám cháy, các nạn nhân không thể chạy thoát vì bị mắc kẹt trong phòng ngủ của ký túc với cửa sổ và các tấm chắn kim loại kiên cố. 23 người thiệt mạng bao gồm 21 học sinh và 2 bảo vệ trường.

Cảnh sát nhận được cuộc gọi thông báo về đám cháy vào lúc 5h40’ ngày 14-9 (giờ địa phương). Ông Singh cho biết, 2 thùng chứa khí gas đã được đưa lên tầng trên của ngôi trường để gây cháy.

Cảnh sát trưởng Kuala Lumpur cho biết, 7 nghi phạm có thể bị buộc tội giết người.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia bắt giữ 7 nghi phạm liên quan tới vụ cháy ký túc xá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.