Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 triệu USD "bốc hơi" trong 10 giây

Thương Nguyệt| 20/09/2017 10:56

(HNMO) – Các nghi phạm bỏ trốn bằng xe máy sau khi cướp số trang sức trị giá khoảng 3 triệu USD tại một trong những khu mua sắm nhộn nhịp nhất Hong Kong (Trung Quốc) hôm 19-9 (giờ địa phương).

Vụ cướp diễn ra trong khoảng 10 giây nhưng số tài sản bị cướp có giá trị rất lớn, lên đến 24 triệu HKD (đô la Hong Kong), tương đương 3 triệu USD. Cảnh sát Hong Kong hiện đang tiến hành một chiến dịch quy mô lớn nhằm truy lùng ba nghi phạm của vụ cướp.

Theo South China Morning Post (SCMP), băng cướp đã nhắm vào cửa hàng Tsim Sha Tsui, một chi nhánh của thương hiệu trang sức Chow Sang Sang ở khu mua sắm Silvercord trên đường Canton vào sáng ngày 19-9.

Frances Lee King-hei, Chánh Thanh tra Cảnh sát quận Yau Tsim cho biết, các tên cướp đã dùng búa đập vỡ cửa sổ, cướp đi số trang sức trị giá 3 triệu USD trước khi tẩu thoát bằng một xe máy không biển số do tên thứ ba cầm lái. Nhóm cướp để lại hiện trường một va li trống không và một túi giấy.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ cướp hôm 19-9. Ảnh: SCMP


Liên quan đến vụ cướp nghiêm trọng, cảnh sát nghi ngờ những tên này không phải là người gốc Trung Quốc. Danh tính các nghi phạm chưa được xác định do hai tên trực tiếp cướp số trang sức nói trên đều đội mũ và đeo khẩu trang, trong khi tên thứ ba cũng che kín mặt bằng mũ bảo hiểm xe máy.

“Những tài sản bị cướp gồm 1 vòng cổ kim cương, 1 vòng tay kim cương, nhiều khuyên tai ngọc bích và nhẫn kim cương”, phát ngôn viên của cánh sát cho hay.

Hiện lực lượng cảnh sát đang xem lại các băng ghi hình an ninh để thu thập thêm bằng chứng và nhằm xác định liệu những tên này có liên quan tới các vụ cướp trước đó hay không.

SCMP cho biết, một vụ cướp tương tự cũng xảy ra tại cùng địa điểm hồi tháng 3 năm nay. Chỉ trong 7 giây, nghi phạm với thủ đoạn tương tự đã cướp đi một chiếc nhẫn kim cương trị giá 5,26 triệu HKD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 triệu USD "bốc hơi" trong 10 giây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.