Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Anh bắn tên lửa chặn đứng vụ hành quyết tù nhân của IS

Tiến Đạt| 21/09/2017 11:43

(HNMO) - Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã ngăn chặn một vụ hành quyết tù nhân trước đám đông của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bằng quả tên lửa bắn ra từ một máy bay không người lái được điều khiển ở vị trí cách đó 3218,6km.

Một hình ảnh trong đoạn video.


Đoạn video ghi tại hiện trường cho thấy, đám đông dân thường bị ép tập trung tại điểm xử bắn ở thị trấn Abu Kamal của Syria để chứng kiến vụ hành quyết các tù nhân. Sau đó một chiếc xe tải tiến đến, hai tù nhân bị còng tay được đưa xuống trước đám đông. Tất cả các hình ảnh đều được máy bay không người lái Reaper của RAF Waddington ghi lại và chuyển về trung tâm chỉ huy tại Lincolnshire (Anh), cách khu xử bắn của IS khoảng 3218,6km.

Ít giây sau đó, RAF từ trung tâm chỉ huy đã cho máy bay không người lái thả một quả tên lửa nhắm trúng một tay súng của IS đang theo dõi vụ hành quyết từ trên một mái nhà gần đó. Vụ tấn công khiến đám đông sợ hãi chạy tán loạn và buổi hành quyết buộc phải dừng lại.

Sau khi công bố đoạn video, Bộ Quốc phòng Anh giải thích, họ không thể tấn công trực tiếp phiến quân IS tại điểm xử bắn bởi làm vậy cũng sẽ gây thương vong cho những người dân thường chứng kiến. Thay vào đó, họ đã nhắm vào một tay súng của IS gần đó để khiến cho người dân và phiến quân IS buộc phải chạy trốn.

Theo Tư lệnh không quân Johnny Stringer, Chỉ huy các hoạt động không quân của Anh tại Iraq và Syria cho biết: “Đối tượng chúng tôi nhắm mục tiêu là một tay lính bắn tỉa của IS có nhiệm vụ theo dõi để bắn những thường dân có ý định không chứng kiến vụ hành quyết”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Anh bắn tên lửa chặn đứng vụ hành quyết tù nhân của IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.