Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Kim Jong-un đáp trả lời đe dọa của Tổng thống Donald Trump

Theo TTXVN/Vietnam+| 22/09/2017 08:07

Ngày 22-9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định Bình Nhưỡng sẽ cân nhắc

Trong một tuyên bố được hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định bình luận của Tổng thống Trump là "lời tuyên chiến tàn bạo nhất trong lịch sử", đồng thời cho rằng chính những lời đe dọa này khiến ông tin rằng chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng là "con đường đúng đắn".

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un kiểm tra vụ phóng tên lửa Hwasong-12 ngày 16-9. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Trước đó, phát biểu trước Đại Hội đồng Liên hợp quốc hôm 19-9, Tổng thống Donald Trump tuyên bố, nếu bị đe dọa, Mỹ sẽ "hủy diệt hoàn toàn" đất nước Triều Tiên với 26 triệu dân.

Đây là lời ám chỉ trực tiếp nhất đến nay của Tổng thống Mỹ về hành động quân sự với Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hôm 3-9 vừa qua.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định Tổng thống Mỹ sẽ phải đối mặt với "hệ quả vượt qua suy nghĩ của ông", dù không cho biết cụ thể hành động mà Bình Nhưỡng sẽ thực hiện.

Tuyên bố trên của Triều Tiên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump đã công bố sắc lệnh hành chính áp đặt các lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên.

Washington để ngỏ khả năng mở rộng danh sách đen những cá nhân và thực thể có hoạt động kinh doanh với Bình Nhưỡng, bao gồm cả hoạt động vận chuyển đường biển và các mạng lưới thương mại, siết chặt hơn nữa việc giám sát các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Kim Jong-un đáp trả lời đe dọa của Tổng thống Donald Trump

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.