Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủy quân lục chiến Mỹ có nữ sĩ quan đầu tiên trong lịch sử

Tiến Đạt| 26/09/2017 16:10

(HNMO) - Một nữ quân nhân đã làm nên lịch sử khi hoàn thành khóa huấn luyện sĩ quan bộ binh khắc nghiệt của quân đội và trở thành nữ sĩ quan đầu tiên của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ.

Trong lịch sử thành lập lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, đây là lần đầu tiên một nữ quân nhân trở thành sĩ quan và sẽ chỉ huy một trung đội 40 người.


Theo BBC, nữ trung úy giấu tên đã tốt nghiệp khóa huấn luyện sĩ quan bộ binh tại Quantico, bang Virginia (Mỹ) ngày 25-9. Cô sẽ sớm được chỉ định để dẫn dắt một trung đội 40 binh sĩ.

Tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ Robert Neller đã đăng tải bức hình của nữ sĩ quan này trên mạng xã hội và cho biết, ông rất tự hào vì cô và những người đã hoàn thành khóa đào tạo”.

Khóa huấn luyện sĩ quan 13 tuần bắt đầu từ tháng 7 với 131 binh sĩ trong lực lượng thủy quân lục chiến tham gia và kết thúc khóa học có 88 người tốt nghiệp.

Khóa huấn luyện nhằm đào tạo các sĩ quan tương lai với “kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng bộ binh và các yếu tố cần thiết để đảm nhiệm vị trí chỉ huy một trung đội bộ binh”. Thông thường, khoảng ¼ số người tham gia sẽ không thể vượt qua được khóa đào tạo, 10% trong số đó từ bỏ ngay trong ngày đầu tiên.

Hiện có khoảng 1,4 triệu binh sĩ đang phục vụ trong lực lượng vũ trang của Mỹ, trong đó chỉ có 15% là nữ giới. Tháng 3-2016, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký quyết định cho phép phụ nữ có thể tham gia vào tất cả các vị trí trong quân đội, bao gồm cả đơn vị chiến đấu. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủy quân lục chiến Mỹ có nữ sĩ quan đầu tiên trong lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.