Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ gọi vụ xả súng tại Las Vegas là "hành động ma quỷ"

Thương Nguyệt| 02/10/2017 23:05

(HNMO) – Tổng thống Donald Trump ngày 2-10 đã gửi lời chia buồn đến những nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử hiện đại nước Mỹ, gọi vụ thảm sát là “hành động của ma quỷ”.

Trong bài phát biểu chia buồn tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump kêu gọi cả nước đồng lòng đoàn kết sau vụ xả súng kinh hoàng tại thành phố Las Vegas, bang Nevada.

Theo CNN, vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ đã bày tỏ sự thương tiếc đến những nạn nhân, đồng thời tuyên bố sẽ đến thăm khu vực bị ảnh hưởng vào ngày 4-10.

"Chúng ta không thể đo đếm được nỗi đau, cũng không thể tưởng tượng được những mất mát. Xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất tới các nạn nhân và gia đình của họ. Chúa phù hộ các bạn”, Tổng thống Donald Trump phát biểu, đồng thời ghi nhận nỗ lực của các lực lượng hành pháp và kêu gọi sự đoàn kết sau vụ việc.

Hiện trường vụ xả súng kinh hoàng tại Las Vegas đêm 1-10.


Trong một thông báo chính thức, Thư ký báo chí – Sarah Sanders gọi vụ xả súng là “thảm kịch kinh hoàng” và cho biết Nhà Trắng “đang theo dõi sát sao vụ việc”.

Vụ xả súng vào đám đông tham dự lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest đêm 1-10 đã lấy đi mạng sống của ít nhất 50 người và khiến hơn 400 người khác bị thương.

Thủ phạm được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi, người dân địa phương. Cảnh sát cho biết, Paddock nã đạn từ tầng 32 khách sạn Mandalay Bay gần địa điểm diễn ra lễ hội. Tên này sau đó đã bị lực lượng SWAT tiêu diệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ gọi vụ xả súng tại Las Vegas là "hành động ma quỷ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.