Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS tung video giả mạo bắt giữ hai binh sĩ Nga

Tiến Đạt| 04/10/2017 09:45

(HNMO) - Ngày 3-10, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung một đoạn video ghi lại hình ảnh của hai người đàn ông bị thương và khẳng định đó là binh sĩ Nga.

IS tuyên bố bắt giữ hai binh sĩ Nga (hình ảnh cắt từ video). Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin này.


IS đã đăng tải đoạn video trên trang thông tấn Amaq, chuyên tuyên truyền cho tổ chức khủng bố này. Trong đoạn video, hai người đàn ông mặc trang phục màu xám, trên mặt xuất hiện những vết thâm tím và bị còng tay. Một trong hai người nói tiếng Nga tự xưng là binh sĩ Nga và bên cạnh là đồng đội của anh. Hai người bị IS bắt trong cuộc phản công của IS tại Deir ez-Zor.

“Tôi là Zabolotny Roman, sinh năm 1979, tại Rustav Oblast, quận Aksaysk, Rassvet (Nga). Trong cuộc phản công của IS, tôi đã bị bắt giữ tại khu vực Shula (ngôi làng gần Deir ez-Zor). Bị bắt cùng tôi là Tsurkanov Gregory, sinh năm 1978, tại Domodedovo”, người đàn ông nói bằng tiếng Nga trước camera và phía dưới là phụ đề tiếng Ả-rập.

Sau khi đoạn video được đăng tải, Reuters đã dẫn thông báo từ kênh thông tấn Iterfax của Moscow cho biết, Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin IS bắt giữ hai binh sĩ Nga. “Không có sự cố nào liên quan đến việc bắt giữ hay tổn thất với các binh sĩ trong lực lượng vũ trang Nga hoạt động tại Deir ez-Zor hay các khu vực khác tại Syria”, thông báo ghi.

Quân đội Syria với sự hậu thuẫn của không quân Nga đang mở chiến dịch giành lại thành phố Deir ez-Zor từ tay IS. Hồi cuối tháng 9 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận Trung tướng Valery Asapov đã thiệt mạng sau khi đồn chỉ huy của ông tại Deir ez-Zor bị trúng pháo kích của IS.

Theo số liệu thống kê chính thức của Bộ Quốc phòng Nga tháng 8-2017, 34 binh sĩ Nga đã thiệt mạng tại Syria kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại nước này từ năm 2015. Đầu tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, có thêm 2 binh sĩ nữa thiệt mạng trong cuộc pháo kích của IS tại Syria. Tính cả trường hợp của tướng Valery Asapov, số quân nhân Nga hy sinh tại chiến trường này tăng lên 37 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tung video giả mạo bắt giữ hai binh sĩ Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.