Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão Nate quần thảo Trung Mỹ, 22 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 06/10/2017 16:10

(HNMO) - Ngày 5-10, cơn bão nhiệt đới Nate đổ bộ khu vực Trung Mỹ khiến ít nhất 22 người thiệt mạng tại Costa Rica, Nicaragua và Honduras trước khi đi về phía Bắc hướng vào nước Mỹ.

Cơn bão quần thảo Costa Rica, khoảng 5.000 người đang phải sống trong các lều dựng tạm. Ảnh: Reuters


Theo BBC, cảnh báo khẩn cấp cấp quốc gia đã được ban bố tại các nước thuộc khu vực Trung Mỹ, nơi 20 người vẫn đang mất tích sau bão. Cơn bão nhiệt đới gây ra những trận mưa lớn, lở đất và lũ lụt khiến nhiều con đường bị phong tỏa, phá hủy nhiều cây cầu và ngôi nhà.

Tại Costa Rica, ít nhất 8 người đã thiệt mạng, gần 400.000 người đang sống trong điều kiện thiếu nước sạch và hàng ngàn người đang sống trong các trại tị nạn. Trong khi đó, cơn bão cũng cướp đi sinh mạng của 11 người dân khi quét về hướng Bắc và đổ bộ vào Nicaragua.


Tại Honduras, 3 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 thanh niên bị đuối nước và nhiều người khác vẫn đang mất tích. Theo lực lượng khẩn cấp, 1 người đàn ông cũng đã thiệt mạng trong một trận lở đất tại El Salvador.

Theo Trung tâm dự báo bão quốc gia (NHC) của Mỹ, cơn bão Nate sẽ mạnh lên thành bão cấp 1 trước khi đổ bộ vào bờ biển phía Nam nước Mỹ vào ngày 8-10. Cư dân Florida và Texas của Mỹ được cảnh báo chuẩn bị đón cơn bão, dự kiến là cơn bão lớn thứ 3 đổ bộ khu vực trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Nate quần thảo Trung Mỹ, 22 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.