Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão Nate sắp đổ bộ, Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp

Thương Nguyệt| 07/10/2017 20:37

(HNMO) – Bão Nate được dự báo sẽ đổ bộ vào phía Đông Nam New Orleans (Mỹ) đêm 10-7, với sức gió mạnh cùng lượng mưa lớn, gây ảnh hưởng từ Louisiana đến Florida.

Bão Nate đạt cấp 1 (thấp nhất trong thang báo bão của Mỹ) với tốc độ di chuyển 35 km/h cùng sức gió khoảng 137 km/h, cách thượng nguồn sông Misissippi khoảng 394 km vào lúc 8 giờ sáng (giờ Miền Đông), theo dự báo mới nhất của Trung tâm Bão quốc gia Mỹ.

"Bão trở nên mạnh hơn khi đi qua trung tâm Vịnh Mexico”, đại diện trung tâm này cho biết.

Với tốc độ di chuyển lớn, cơn bão được dự đoán có sức gió đạt đến 144 km/h và có thể đổ bộ vào khu vực đất liền ở bang Louisiana, gần địa điểm siêu bão Katrina càn quét New Orleans và Eo biển Mississippi năm 2005.

Ảnh vệ tinh dự đoán hướng di chuyển và phạm vi ảnh hưởng của bão Nate. Ảnh: NOAA


Trước nguy cơ của cơn bão, New Orleans đã tiến hành sơ tán bắt buộc đối với người dân tại bang này. Ngày 6-10, Tổng thống Donald Trump cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại bang Louisiana, ra lệnh cho các lực lượng liên bang hỗ trợ những khu vực trong phạm vi ảnh hưởng của bão Nate.

“Các địa điểm từ Louisiana đến Alabaman đã nhận được cảnh báo về cơn bão. Mọi sự chuẩn bị để bảo vệ mạng sống và tài sản người dân phải được hoàn tất nhanh chóng”, Trung tâm Bão quốc gia Mỹ thông báo.

Nhà khí tượng học Chad Myers cho biết, cơn bão sẽ gây ảnh hưởng trên diện rộng tại các khu vực gồm New Orleans, Florida và Mississippi. Bão Nate có thể sẽ phá hủy hệ thống đường điện, ảnh hưởng đến ít nhất 1 triệu người.

Khi đổ bộ vào đất liền, bão Nate được dự báo sẽ kéo theo lượng mưa lớn 76 - 152 mm. Tại một số khu vực, lượng mưa có thể lên đến 254 mm, nguy cơ gây lũ quét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Nate sắp đổ bộ, Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.