Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Góa phụ trắng” IS bị máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt

Tiến Đạt| 12/10/2017 12:03

(HNMO) – Sally Jones, thành viên cấp cao của Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) và đứng sau hàng loạt vụ khủng bố xuyên lục địa đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ.

"Góa phụ trắng" Sally Jones đã thiệt mạng trong vụ không kích của Mỹ hồi tháng 6.


Theo Express đưa tin ngày 12-10, Sally Jones đã bị Mỹ không kích tiêu diệt từ tháng 6 khi đang cố tẩu thoát khỏi biên giới Syria và Iraq. Năm 2013, Jones đã chuyển sang đạo Hồi, cùng con trai Jojo và bạn trai quen qua mạng là Junaid Hussain rời quê hương Anh sang Syria để gia nhập IS.

Sau khi Hussain bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ vào năm 2015, Jones được đặt biệt danh “Góa phụ trắng” và nhận lương hàng tháng từ IS. Sau đó, Jones trở thành thành viên cấp cao của IS với nhiệm vụ đào tạo các phụ nữ được tuyển từ Châu Âu sử dụng vũ khí và các chiến thuật của IS.

Có thông tin cho biết con trai 12 tuổi Jojo của Jones đã thiệt mạng khi bị mẹ sử dụng làm lá chắn trong vụ không kích trên. Khi Jones gia nhập IS, con trai của ả đã bị ép buộc cầm súng và hành quyết tù nhân.

Sally Jones có tên trong danh sách những nghi can khủng bố bị truy nã gắt gao nhất tại Anh. Ả cùng bạn trai Junaid Hussain bị tình nghi đứng sau hàng loạt vụ khủng bố ở nhiều nước và âm mưu tấn công nước Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Góa phụ trắng” IS bị máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.