Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiện trường vụ đánh bom kép kinh hoàng tại Somali

Thương Nguyệt/ Ảnh: Reuters| 16/10/2017 17:22

(HNMO) - Hai vụ đánh bom liên tiếp tại Somali hôm 14-10 (giờ địa phương) đã khiến số người chết tăng lên hơn 300. Nhóm khủng bố khét tiếng al-Shabaab được cho là thủ phạm của vụ tấn công đẫm máu này.

Somali đang trải qua những ngày đen tối sau vụ đánh bom kép tại Thủ đô Mogadishu khiến gần 600 người thiệt mạng và bị thương nặng. Con số thương vong lớn khiến vụ tấn công trở thành một trong những thảm kịch đẫm máu nhất thế giới nhiều năm qua, theo The Guardian.

Cảnh sát địa phương cho biết, vụ đánh bom đầu tiên xảy ra sau khi một chiếc xe tải chứa hàng trăm ký chất nổ quân đội và tự chế phát nổ gần khách sạn Safari. Vụ nổ thứ hai xảy ra vài giờ sau đó, tại quận Madina cũng thuộc Thủ đô Mogadishu. Ảnh, người dân đưa thi thể một phụ nữ chưa rõ danh tính ra khỏi căn nhà bị đổ sập tại phố KM4, quận Hodan.

Một nguồn tin thân cận với chính phủ Somali tiết lộ, chiếc xe tải chứa bom đã dừng lại tại một trạm kiểm soát để được kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế bất ngờ tăng tốc, vượt qua hàng rào trước khi phát nổ, tạo thành một quả cầu lửa khổng lồ. Ảnh, nhiều người tháo chạy khỏi khu vực bị đánh bom tại thành phố Mogadishu.

Ngày 16-10, Bộ trưởng Thông tin Somali tuyên bố, vụ đánh bom kém đã cướp đi sinh mạng của 276 người và khiến ít nhất 300 người khác bị thương. Tuy nhiên, người đứng đầu Đội Cấp cứu Amin - Abdikadir Abdirahman khẳng định, số người chết đã vượt quá 300 người.

Theo The Guardian, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm thấy nhiều nạn nhân trong các đống đổ nát tại khu vực trung tâm thành phố. Số người thiệt mạng có lẽ không bao giờ được công bố chính xác vì sức nóng khủng khiếp của chất nổ có thể đã thiêu hủy xác nhiều nạn nhân.

Giới chức địa phương cho hay, ngày 15-10, chính phủ nước này đã chôn cất 160 nạn nhân không thể xác định danh tính. Bác sĩ Aden Nur tại Bệnh viện Madina nói rằng nhiều người khác đã được gia đình chôn cất. Ảnh, quân đội Somali và gia đình các nạn nhân tiếp tục tìm kiếm trong đống đổ nát.

“Tôi chẳng biết phải nói gì nữa. Chúng tôi đã mất tất cả", Zainab, người mất chồng trong vụ đánh bom, nói. Zainab đang ngồi bên ngoài bệnh viện khi nhận được tin dữ. Các bác sỹ đã nỗ lực suốt 4 giờ nhưng không thể giữ được sinh mạng của người chồng.

Tổng thống Somali - Mohamed Abdullahi Mohamed tuyên bố dành 3 ngày để tưởng niệm những nạn nhân đã thiệt mạng. Bản thân ông cùng hàng nghìn người cũng tới các bệnh viện để hiến máu cho những người bị thương trong vụ đánh bom kép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện trường vụ đánh bom kép kinh hoàng tại Somali

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.