Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga sắp kết thúc chiến dịch quân sự tại Syria

Tiến Đạt| 17/10/2017 11:38

(HNMO) – Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết chiến dịch chống khủng bố của quân đội Nga tại Syria sắp hoàn thành.

Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Syria từ năm 2015 để hỗ trợ chính phủ nước này tiêu diệt phiến quân IS và các phần tử nổi dậy. Ảnh: Sputnik


Sputnik ngày 16-10 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Israel Avigdor Lieberman tại Tel Aviv (Israel) cho biết: “Chiến dịch quân sự của Nga tại Syria sắp được hoàn thành”.

Trong chuyến thăm hai ngày tại Israel, ông Shoigu đề cập đến nhiều vấn đề liên quan đến quân sự Nga – Israel, hợp tác công nghệ quân sự cũng như tình hình an ninh khu vực bao gồm cả cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.

Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga được đưa ra sau một ngày quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược al-Mayadeen, căn cứ lớn nhất của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại tỉnh Deir ez-Zor.

Kể từ tháng 9-2015, Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria, hỗ trợ không lực cho lực lượng quân đội chính phủ nước này tiêu diệt phiến quân khủng bố trên lãnh thổ Syria. Theo số liệu mới nhất được Bộ Quốc phòng Nga cung cấp, 92% lãnh thổ Syria hiện đã được giải phóng khỏi tay khủng bố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga sắp kết thúc chiến dịch quân sự tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.