Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Nội vụ Bồ Đào Nha từ chức sau hàng loạt vụ cháy rừng

Tiến Đạt| 19/10/2017 10:55

(HNMO) – Bộ trưởng Nội vụ Bồ Đào Nha đã từ chức sau khi làn sóng chỉ trích dâng cao đối với phản ứng của chính quyền nước này về các vụ cháy rừng khiến 100 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Nội vụ Constanca Urbano de Sousa đệ đơn từ chức sau nhiều vụ cháy rừng gây thương vong lớn tại Bồ Đào Nha.


Theo The Guardian, Bộ trưởng Nội vụ Constanca Urbano de Sousa đã đệ đơn xin từ chức tới Thủ tướng Antonia Costa ngày 18-10 trước áp lực từ hàng loạt vụ cháy rừng xảy ra trong vòng 4 tháng qua khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Bà Costa cho biết: “Sau mùa hè năm nay, những gì của trước kia sẽ không còn lại nữa”. Bà cũng thừa nhận về việc những người cung cấp dịch vụ đã “mắc sai lầm” trong việc xử lý sự việc. Trong đơn từ chức, bà cho biết cảm thấy không có "điều kiện chính trị và cá nhân để tiếp tục vị trí bộ trưởng". Chính phủ Bồ Đào Nha sau đó tuyên bố, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Eduardo Cabrita sẽ thay thế vị trí của bà.

Ngày 15-10, hàng loạt các vụ cháy rừng đã xảy ra ở miền Trung và miền Bắc Bồ Đào Nha khiến 42 người thiệt mạng, 71 người bị thương. Các vụ cháy rừng tương tự cũng xảy ra gần khu vực trung tâm Pedrogao Grande vào tháng 6 khiến 64 người thiệt mạng và khiến 250 người bị thương, đây là đợt cháy rừng thảm khốc nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nội vụ Bồ Đào Nha từ chức sau hàng loạt vụ cháy rừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.