Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc dừng xét xử cựu tổng thống vì các luật sư bào chữa rút lui

Tiến Đạt| 19/10/2017 15:56

(HNMO) – Quá trình xét xử cựu Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye sẽ phải dừng lại từ hôm nay (19-10) sau khi các luật sư bào chữa cho bà đồng loạt rút lui.

Cựu Tổng thống Park Geun-hye được đưa tới Tòa án Quận Trung tâm Seoul ngày 7-8-2017.


Ngày 16-10, nhóm luật sư biện hộ cho bà Park đã đồng loạt nộp đơn xin rút lui vì cho rằng tòa án xét xử thiên vị và phản đối quyết định của tòa khi gia hạn lệnh giam của cựu tổng thống thêm 6 tháng nữa.

Cựu Tổng thống Park Geun-hye bị cáo buộc nhiều tội danh, trong đó có hối lộ, cưỡng ép và lạm quyền. Bà từ chối có mặt tại phiên xét xử ở Tòa án Quận Trung tâm Seoul ngày 19-10, viện dẫn lí do sức khỏe yếu.

Thẩm phán cấp cao Kim Se-Yun cho biết tại phiên điều trần rằng, tòa án đã kêu gọi các luật sư bào chữa cho bà Park xem xét lại đơn xin rút lui “để tránh những bất lợi có thể xảy ra trong quá trình xét xử bị cáo”, song các luật sư vẫn giữ vững lập trường.

“Quá trình xét xử không thể tiếp tục nếu thiếu luật sư biện hộ và những cáo buộc đối với bị cáo có thể dẫn đến một hình phạt nặng”, ông Kim nói và bổ sung thêm rằng tòa án sẽ chỉ định các luật sư khác để thay thế.

Ông chưa thông báo rõ bao giờ quá trình xét xử sẽ bắt đầu lại. Dự kiến, sẽ mất nhiều thời gian vì các luật sư biện hộ mới sẽ phải xem lại toàn bộ hơn 100.000 trang tài liệu.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc dừng xét xử cựu tổng thống vì các luật sư bào chữa rút lui

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.