Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan cho phép tù nhân tưởng niệm cố Quốc vương Bhumibol

Thương Nguyệt| 26/10/2017 18:05

(HNMO) - Hơn 100 trại giam khắp Thái Lan sẽ tổ chức các hoạt động bày tỏ lòng thành kính đến cố Quốc vương Bhumibol, Bangkok Post đưa tin ngày 26-10.

Cục trưởng Cục Cải tạo Thái Lan - Pol Col Naras Savestanan cho biết, tù nhân tại toàn bộ 143 trại giam trên toàn quốc đều được phép tham gia vào các hoạt động tưởng nhớ cố Quốc vương Bhumibol, qua đời hồi tháng 10-2016, sau 7 thập kỷ tại vị.

Nghi lễ hỏa thiêu di hài cố Quốc vương Bhumibol diễn ra vào tối 26-10. Ảnh: Reuters


Các hoạt động sẽ bao gồm đặt hoa tưởng niệm, gửi lời tiễn biệt và bày tỏ lòng tri ân đến quốc vương đáng kính. Bên cạnh đó, để tưởng nhớ cố Quốc vương Bhumibol, Cục Cải tạo cũng sẽ tổ chức các triển lãm dành cho người thăm tù.

Theo ông Pol Col Naras Savestanan, các tù nhân theo đạo Phật sẽ được phép cầu nguyện trong tối thiểu 30 phút, trong khi những người theo đạo khác cũng được tạo điều kiện bày tỏ niềm thương tiếc tới cố Quốc vương Bhumibol theo đức tin của mình.

Trước đó, một số tỉnh trưởng Thái Lan cũng cho phép những tù nhân cải tạo tốt và tù nhân chịu mức án nhẹ tham gia quét dọn những khu vực tưởng niệm cố Quốc vương Bhumibol.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan cho phép tù nhân tưởng niệm cố Quốc vương Bhumibol

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.