Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão lớn tàn phá miền Bắc và Trung Châu Âu, 6 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 31/10/2017 11:41

(HNMO) - Những cơn bão mạnh đã tàn phá các khu vực phía Bắc và Trung Châu Âu khiến ít nhất 6 người thiệt mạng tại Đức, Ba Lan và Cộng hòa Czech.



Gió mạnh khiến nhiều cây cối gãy đổ. Ảnh: Reuters


Theo BBC, ngày 30-10, các cơn gió mạnh với vận tốc 180km/h đã đổ bộ tới vùng núi cao nhất của CH Czech khiến hàng ngàn người dân tại khu vực này và người dân Ba Lan phải sống trong tình trạng mất điện. Trung tâm thành phố Hamburg của Đức cũng chìm trong biển nước.

Tính tới thời điểm này ít nhất 6 người dân đã thiệt mạng, trong đó có một khách du lịch đi cắm trại 63 tuổi, bị đuối nước khi cơn bão ập đến bờ biển Đức và hai khách du lịch tại đây cũng chết do bị lật xuồng. Một số người thiệt mạng vì cây đổ do gió mạnh.

Ở một số khu vực tại CH Czech, sức gió mạnh lên tới hơn 100km/h. Ảnh: Reuters.


Nhiều chuyến tàu hỏa tại một số khu vực của Đức vẫn đang ngừng hoạt động sau khi các tuyến đường sắt bị thiệt hại nặng nề sau bão. Tình trạng tương tự cũng diễn ra dọc các con đường tại CH Czech.

Có báo cáo cho biết, một tàu chở hàng đã bị mắc cạn ngoài khơi đảo Langeoog, Biển Bắc Đức. Các nhà chức trách Đức đang theo dõi về dấu hiệu rò rỉ 1.800 tấn dầu nhiên liệu. 22 thuyền viên trên tàu đều an toàn, đội cứu hộ đang cố gắng vượt qua những con sóng lớn để tiếp cận con tàu.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bão lớn tàn phá miền Bắc và Trung Châu Âu, 6 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.