Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan hủy bỏ hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck

Tiến Đạt| 31/10/2017 12:08

(HNMO) - Bộ Ngoại giao Thái Lan ngày 30-10 cho biết, tất cả bốn hộ chiếu đứng tên cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã bị thu hồi sau khi bà Yingluck và văn phòng công tố không nộp đơn kháng cáo phán quyết của Tòa án Tối cao Thái Lan trước hạn chót.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.


Theo Bangkok Post, động thái này của Bộ Ngoại giao Thái Lan là một phần của nỗ lực nhằm đưa bà Yingluck trở lại quê hương nhận án tù. Ngày 27-9, tòa tuyên án 5 năm tù giam đối với cựu thủ tướng 50 tuổi này do lơ là trách nhiệm trong chương trình trợ giá lúa gạo gây thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Thái Lan Busadee Santipitaks xác nhận thông tin trên ngày 30-10. Bốn quyển hộ chiếu gồm hai hộ chiếu ngoại giao và hai hộ chiếu phổ thông đã được thu hồi nhằm hạn chế việc đi lại và gây áp lực để bà Yingluck trở về.

Vụ án bà Yingluck đã chính thức khép lại sau khi đại diện pháp lý của bà Yingluck và văn phòng công tố không nộp đơn kháng cáo phán quyết của tòa án cho tới hạn chót là ngày 27-10.

Luật sư của bà Yingluck, ông Norawich Lalaeng cho biết, kể từ khi tòa án tạm hoãn tuyên bố phán quyết từ ngày 25-8 đến 27-9, ông đã không liên lạc được với thân chủ của mình. Cựu thủ tướng được cho là rời khỏi Thái Lan vào ngày 23-8. Theo truyền thông phương Tây, có thể bà Yingluck đang ở Dubai hoặc London và có ý định xin tị nạn chính trị tại Đức, Anh hoặc Pháp.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan hủy bỏ hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.