Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản: Đội đặc nhiệm nữ bảo vệ Đệ nhất phu nhân Mỹ

Thương Nguyệt| 03/11/2017 10:28

(HNMO) - Cảnh sát Tokyo mới thành lập một đội đặc nhiệm nữ giới để bảo vệ an toàn cho Đệ nhất phu nhân Mỹ trong chuyến thăm Nhật Bản sắp tới.

Đội đặc nhiệm với 100% thành viên nữ sẽ bảo vệ an toàn cho vợ con Tổng thống Mỹ suốt chuyến thăm Nhật Bản. Ảnh: Getty Images


Truyền thông Nhật Bản cho biết, đội đặc nhiệm trong trang phục màu đen đã tham gia tập luyện bên ngoài Cung điện Hoàng gia và trên nhiều con đường ở Thủ đô Tokyo, trước thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm Nhật Bản từ ngày 5-11 đến 7-11.

Đội đặc nhiệm nữ sẽ đảm nhiệm trọng trách bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Đệ nhất phu nhân Melania Trump và ái nữ Ivanka Trump trong suốt thời gian diễn ra chuyến thăm của đương kim Tổng thống Mỹ.

Theo CNN, đội đặc nhiệm nữ ban đầu là một phần trong kế hoạch chuẩn bị và luyện tập cho Thế vận hội mùa Hè 2020 tại Tokyo. Do tính chất quan trọng ở chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Mỹ, đội đặc nhiệm này đã được điều động để bảo vệ các yếu nhân.

Trong khi đó, ABC News tiết lộ, Nhật Bản đã huy động 10.000 cảnh sát tăng cường an ninh cho chuyến thăm 2 ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo lịch trình, vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ ngày 5-11 sẽ có mặt tại Nhật Bản, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Châu Á kéo dài đến ngày 14-11, qua 5 nước gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Đội đặc nhiệm nữ bảo vệ Đệ nhất phu nhân Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.