Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Cuba đối thoại với nghị sĩ Mỹ về quan hệ song phương

HNM| 05/11/2017 08:09

(HNM) - Theo AP ngày 4-11, báo chí Cuba cho biết, Ngoại trưởng nước này Bruno Rodríguez đã có cuộc đối thoại với hơn 10 nghị sĩ Mỹ để thảo luận về quan hệ song phương, trong khuôn khổ chuyến đi của ông để trình bày tại Đại hội đồng Liên hợp quốc về nghị quyết yêu cầu Mỹ chấm dứt chính sách bao vây cấm vận chống Cuba.


Ngoại trưởng Rodríguez cho rằng, mối quan hệ song phương giữa Mỹ và Cuba đã thụt lùi nghiêm trọng với những chính sách mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Rodríguez nhấn mạnh, La Habana không liên quan tới vụ việc mà Washington gọi là các vụ “tấn công sóng âm” nhằm vào các nhà ngoại giao Mỹ tại Cuba, đồng thời khẳng định không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy sự tồn tại của các vụ “tấn công” giả định trên.

Người đứng đầu ngành Ngoại giao Cuba một lần nữa bày tỏ thiện chí của La Habana về đối thoại và hợp tác để tìm ra sự thật, cũng như kêu gọi Washington không chính trị hóa sự việc. Về phần mình, các nghị sĩ Mỹ bày tỏ sẵn sàng tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương và chỉ rõ tầm quan trọng của đối thoại và hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Cuba đối thoại với nghị sĩ Mỹ về quan hệ song phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.