Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saudi Arabia: Hàng loạt bộ trưởng, hoàng thân bị bắt giữ

Theo TTXVN| 05/11/2017 12:48

Ngày 5-11, kênh truyền hình Al Arabiya của Saudi Arabia đưa tin nước này đã bắt giữ 4 bộ trưởng đương chức, 11 hoàng thân và hàng chục cựu bộ trưởng trong khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng.

Thái tử Mohammed bin Salman. Ảnh: AFP/TTXVN


Ủy ban chống tham nhũng Saudi Arabia đã tiến hành loạt vụ bắt giữ trên, nhưng không cho biết danh tính những người bị bắt giữ. Ủy ban này mới được thành lập theo một sắc lệnh hoàng gia vào ngày 4-11 và do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu. Sắc lệnh hoàng gia nêu rõ những kẻ tham ô sẽ phải bị trừng phạt và Saudi Arabia sẽ không thể tồn tại nếu vẫn còn tình trạng tham nhũng.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước đưa tin Quốc vương Saudi Arabia Salman ngày 4-11 đã bổ nhiệm 2 bộ trưởng mới, gồm Bộ trưởng Kinh tế Mohammed al-Tuwaijri thay ông Adel Fakieh và bổ nhiệm ông Khaled bin Ayyaf làm tân Bộ trưởng Vệ binh quốc gia thay ông Miteb bin Abdullah.

Ông Tuwaijri từng là phi công thuộc lực lượng Không quân Saudi Arabia và là cựu Giám đốc điều hành ngân hàng HSBC khu vực Trung Đông. Trong khi đó, ông Ayyaf cũng từng giữ chức vụ cao trong Bộ Vệ binh quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arabia: Hàng loạt bộ trưởng, hoàng thân bị bắt giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.