Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm xả súng tại nhà thờ ở Mỹ từng bị trục xuất khỏi quân đội

Tiến Đạt| 06/11/2017 09:44

(HNMO) – Nghi phạm thực hiện vụ xả súng tại nhà thờ First Baptist, bang Texas Mỹ khiến ít nhất 26 người thiệt mạng được xác định là Devin Patrick Kelley, 26 tuổi. Y từng phục vụ trong lực lượng không quân Mỹ và bị trục xuất khỏi quân đội.

Nghi phạm xả súng Devin Patrick Kelley.


AP dẫn lời lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cho biết, nghi phạm Devin Patrick Kelley, 26 tuổi sống tại New Braunfels, ngoại ô thành phố San Antonio. Hắn đã có gia đình, mẹ vợ của hắn đăng ký nhận thư tại bưu điện ở Sutherland Springs, nơi hắn thực hiện vụ xả súng.

Giới chức Mỹ cho biết họ đang điều tra tài khoản mạng xã hội của Kelley và cho biết ít nhất 1 lần y đã đăng tải hình ảnh của một khẩu súng trường bán tự động lên trang cá nhân.

Tài khoản mạng xã hội LinkedIn của Kelley cho biết nghi phạm này đã từng phục vụ trong Lực lượng Không quân Mỹ năm 2009 sau khi tốt nghiệp trung học. Hắn đã bị trục xuất năm 2014, theo hồ sơ của Bộ Quốc phòng Mỹ. Kelley phải ra hầu tòa vào tháng 11-2012 và bị tuyên án 12 tháng tù giam.

Cánh sát không nêu rõ tên của nghi phạm trong thông báo về vụ tấn công mà chỉ mô tả hắn là một người đàn ông da trắng. Kelley được cho là đã thực hiện vụ xả súng tại nhà thờ First Baptist với một khẩu súng trường rồi nhảy lên ô tô tẩu thoát. Nghi phạm sau đó được xác định đã tử vong trong xe, hiện vẫn chưa rõ y chết do trúng đạn của cảnh sát hay người dân gần đó, theo Fox News.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết vụ xả súng là một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử bang Texas thời hiện đại. Sutherland Springs là một thị trận nhỏ với số dân thưa thớt, chỉ khoảng 362 người. Vụ tấn công khiến 26 người thiệt mạng, tức chiếm khoảng 7% dân số của thị trấn.

Thống đốc Abbott cũng xác nhận, trong số những người thiệt mạng có một người phụ nữ mang bầu và trẻ em. Các nạn nhân xấu số có độ tuổi từ 5 đến 72 tuổi. Ngoài ra, ít nhất 20 người khác đã bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm xả súng tại nhà thờ ở Mỹ từng bị trục xuất khỏi quân đội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.