Theo dõi Báo Hànộimới trên

Italia điều tra vụ 26 thi thể thiếu nữ trôi dạt trên biển

Tiến Đạt| 07/11/2017 20:47

(HNMO) – Giới chức Italia đang tiến hành một vụ điều tra về nguyên nhân cái chết của 26 thiếu nữ sau khi trục vớt được các nạn nhân trên biển Địa Trung Hải ngày 5-11.

Các thi thể thiếu nữ được xác định trong độ tuổi từ 14 đến 28. 


Theo CNN, các thiếu nữ xấu số được xác định ở độ tuổi từ 14 đến 28 và là những người nhập cư từ Niger và Nigeria đang trong hành trình vượt biển từ Libya đến Châu Âu.

Cảnh sát trưởng Salerno, Lorena Ciccotti cho biết, công việc khám nghiệm tử thi được tiến hành cho tới hôm nay (7-11). Cảnh sát đang điều tra về khả năng những thiếu nữ này đã bị tra tấn hoặc lạm dụng tình dục. Thi thể của 26 thiếu nữ được tìm thấy gần chiếc thuyền cao su bị lật khi nhân viên cứu hộ đến nơi.

Ngày 6-11, cảnh sát Italia đã bắt giữ hai người đàn ông mang quốc tịch Ai Cập và Libya với cáo buộc buôn người. Hai người đàn ông này được cho là có liên hệ với con tàu vận chuyển các thiếu nữ trên.

Kể từ cuối tuần trước, khoảng 400 người trên các thuyền cao su trôi dạt trên biển Địa Trung Hải đã được lực lượng cứu hộ đưa lên tàu Cantabria của Tây Ban Nha trước khi lên bờ tại thị trấn cảng Salerno của Italia. Trong số đó có 90 phụ nữ và 52 trẻ vị thành niên. Libya được biết đến là một điểm nóng tập trung người di cư đến Châu Âu. Đa số những người di cư này là người Châu Phi gần khu vực Sahara, đang tìm cách chạy trốn chiến tranh và khủng bố.

Theo thống kê từ Tổ chức Di cư quốc tế, đã có khoảng 150.982 người di cư tới Châu Âu kể từ đầu năm đến nay, 74% trong số đó đến Italia và khoảng 2.839 người đã thiệt mạng.

Tháng 8 vừa qua, Italia đã triển khai hai tàu quân sự đến Libya để đào tạo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Tripoli Libya chiến đấu chống nạn buôn người. Hoạt động này được triển khai theo hiệp định được ký kết giữa Bộ Nội vụ Italia, chính quyền Tripoli và các trưởng làng ở Libya.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Italia điều tra vụ 26 thi thể thiếu nữ trôi dạt trên biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.